Phí trước bạ ô tô nhập về Việt Nam cao nhất tới 40 tỷ đồng

(ĐTTCO)-Lamborghini Aventador S là mẫu xe có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất trong số những mẫu vừa được cơ quan chức năng bổ sung với số tiền lên tới 40 tỷ đồng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Lamborghini.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Lamborghini.com)

Đây là nội dung trong quyết định số 2018/QĐ-BTC về bổ sung danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy vừa được Bộ Tài chính công bố.

Cụ thể, bảng giá mới đã bổ sung giá tính lệ phí trước bạ với 67 loại ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu. Ngoài Lamborghini Aventador S, một số mẫu xe đáng chú ý có thể kể tới như: Porches 911 GT2 RS (hơn 19 tỷ đồng), Porches 911 Turbo S Exclusive (17,4 tỷ đồng), Range Rover Autobiography L (hơn 11,7 tỷ đồng), Maserati Quattroporte GranSport GTS (10 tỷ đồng),…

Thông báo mới nhất của Bộ Tài chính cũng bổ sung giá tính lệ phí trước bạ với một số dòng xe lắp ráp trong nước như: Mercedes-Benz C300 (trên 1,9 tỷ đồng), Toyota Hiace (600-727 triệu đồng), Ford Transit (600 triệu đồng), Suzuki Vitara SE416 (336 triệu đồng),…

Ôtô điện nhập khẩu cũng có 2 mẫu vừa được Bộ Tài chính bổ sung trong đó đáng chú ý có Tesla Model X P100D với giá tính lệ phí trước bạ hơn 6 tỷ đồng.

Theo đại diện Tổng cục Thuế, việc bổ sung trên nhằm giúp giá tính lệ phí trước bạ sát với giá giao dịch của ôtô xe máy thực tế trên thị trường. Những mức tính trên căn cứ vào các nguồn thông tin như: tổng hợp thông báo giá của các hãng xe, tổng hợp giá giao dịch thực tế của ôtô, xe máy từ cục thuế 63 tỉnh, thành phố.

Các tin khác