Ôtô, xe máy Vinfast đồng loạt trình làng với công chúng Việt

(ĐTTCO)-Sau màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motors Show, chiều nay (20.11), hai dòng xe Lux A2.0 và Lux SA 2.0 của Vinfast chính thức trình làng với công chúng Việt Nam bên cạnh mẫu xe nhỏ Fadil và dòng xe máy điện thông minh Klara.
Dòng sedan Lux 2.0. Ảnh VNE
Dòng sedan Lux 2.0. Ảnh VNE

Loạt xe mới của Vinfast ra mắt trong không khí tưng bừng của ngày hội "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" tổ chức tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Sự kiện có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tâm điểm của sự kiện là màn xuất hiện của hai "Ngôi sao mới" trong ngành ôtô thế giới - giải thưởng danh giá Vinfast được trao tại triển lãm Paris - mẫu sedan Lux A2.0 và mẫu SUV Lux SA 2.0. Hai mẫu xe có sự ra đời thần tốc này được phát triển dựa trên bản thiết kế do người tiêu dùng trong nước lựa chọn với những chi tiết duyên dáng gợi nhắc tới tinh thần Việt Nam.
 
Ôtô, xe máy Vinfast đồng loạt trình làng với công chúng Việt ảnh 1 Vinfast Fadil, dòng xe nhỏ đang thu hút được nhiều sự chú ý. 
Bên cạnh đó, thu hút sự chú ý không kém là dòng xe cỡ nhỏ lần đầu ra mắt công chúng - Fadil. Đây là dòng xe được phát triển dựa trên nền tảng của dòng xe Karl Rockcủa - một trong những thương hiệu xe lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền từ General Motors. 
Fadil được đánh giá là dòng xe mang tính chiến lược tại thị trường Việt Nam khi nhắm tới số đông khách hàng và thách thức các đối thủ kỳ cựu như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Vinfast Fadil có thiết kế đầu xe có lưới tản nhiệt kiểu tương tự hai đàn anh Lux A và Lux SA, gắn logo và nhiều khả năng xe được phát triển chung. Được biết, Fadil bán ra thị trường gồm 3 phiên bản, trong đó có phiên bản cấp thấp giá trên dưới 300 triệu đồng.

Với khung gầm kế thừa từ Opel Karl Rock, VinFast Fadil có chiều dài 3.676 mm, chiều rộng 1.632 mm và chiều cao 1.532mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m, cùng dung tích bình xăng 32L. 

Ôtô, xe máy Vinfast đồng loạt trình làng với công chúng Việt ảnh 2  

Cùng với đó là sự hiện diện của 6 chiếc xe với 6 màu của dòng xe máy điện thông minh Klara, sản phẩm đã gây ấn tượng với màn ngâm xe trong nước 30' ngày 3.11 vừa qua.

Theo đại diện của Vinfast, điểm chung của các dòng xe Lux, Fadil và Klara là đều được thiết kế phù hợp tối đa với thể trạng người Việt cũng như khí hậu và thực tế giao thông tại Việt Nam. 

Được biết, lễ ra mắt xe Vinfast không chỉ là sự kiện giới thiệu sản phẩm Vinfast với công chúng trong nước mà còn là thời điểm chính thức mở bán xe máy và nhận đặt hàng sớm cho ôtô với biểu giá hấp dẫn.

Bên cạnh việc trình làng các dòng xe mới, Vinfast còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề đặc sắc như trải nghiệm xe Klara, thưởng thức tinh hoa ẩm thực  từ các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Các tin khác