Nissan thừa nhận giả mạo số liệu về khí thải, ảnh hưởng gần 1.200 ôtô

(ĐTTCO)-Ngày 9/7, hãng sản xuất ôtô Nissan tuyên bố các trường hợp làm giả số liệu về lượng khí thải được phát hiện khi kiểm định các xe ôtô tại 5 nhà máy của hãng ở trong nước, ảnh hưởng tổng cộng 1.171 chiếc. 
Phòng trưng bày xe ô tô Nissan ở Seoul (Hàn Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phòng trưng bày xe ô tô Nissan ở Seoul (Hàn Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông tin này đã giáng đòn mạnh vào những nỗ lực của hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản muốn khôi phục uy tín sau vụ bê bối liên quan đến hoạt động kiểm định xe của hãng hồi năm ngoái. 

Trong một tuyên bố, hãng Nissan thừa nhận đã tiến hành thử nghiệm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu của xe trong những môi trường khác so với yêu cầu. Nissan cũng nói rằng các báo cáo kiểm định đã được lập dựa trên “những giá trị đo lường bị thay đổi.” 

Giá cổ phiếu của Nissan đã giảm 4,56% xuống còn 1.003,5 yen (9,08 USD)/ cổ phiếu sau khi hãng cho biết sẽ đưa ra tuyên bố về việc đo lượng khí thải sau một báo cáo về làm giả dữ liệu.

Công ty cam kết tiến hành “điều tra đầy đủ và toàn diện” về bê bối làm giả dữ liệu mới nhất này. 

Năm ngoái, Nissan thông báo thu hồi khoảng 1,2 triệu xe sau khi thừa nhận rằng một số nhân viên không đủ trình độ đã tham gia quy trình kiểm tra ôtô hoàn thiện trước khi xuất xưởng phục vụ thị trường trong nước.

Các tin khác