Nissan thừa nhận giả mạo số liệu về khí thải, ảnh hưởng gần 1.200 ôtô

(ĐTTCO)-Ngày 9/7, hãng sản xuất ôtô Nissan tuyên bố các trường hợp làm giả số liệu về lượng khí thải được phát hiện khi kiểm định các xe ôtô tại 5 nhà máy của hãng ở trong nước, ảnh hưởng tổng cộng 1.171 chiếc. 

Phòng trưng bày xe ô tô Nissan ở Seoul (Hàn Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phòng trưng bày xe ô tô Nissan ở Seoul (Hàn Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông tin này đã giáng đòn mạnh vào những nỗ lực của hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản muốn khôi phục uy tín sau vụ bê bối liên quan đến hoạt động kiểm định xe của hãng hồi năm ngoái. 

Trong một tuyên bố, hãng Nissan thừa nhận đã tiến hành thử nghiệm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu của xe trong những môi trường khác so với yêu cầu. Nissan cũng nói rằng các báo cáo kiểm định đã được lập dựa trên “những giá trị đo lường bị thay đổi.” 

Giá cổ phiếu của Nissan đã giảm 4,56% xuống còn 1.003,5 yen (9,08 USD)/ cổ phiếu sau khi hãng cho biết sẽ đưa ra tuyên bố về việc đo lượng khí thải sau một báo cáo về làm giả dữ liệu.

Công ty cam kết tiến hành “điều tra đầy đủ và toàn diện” về bê bối làm giả dữ liệu mới nhất này. 

Năm ngoái, Nissan thông báo thu hồi khoảng 1,2 triệu xe sau khi thừa nhận rằng một số nhân viên không đủ trình độ đã tham gia quy trình kiểm tra ôtô hoàn thiện trước khi xuất xưởng phục vụ thị trường trong nước.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.