Những phương tiện di chuyển không người lái hiện đại nhất

(ĐTTCO) - Bằng cách áp dụng những tiến bộ khoa học từ trí thông minh nhân tạo, camera, cảm biến… các mẫu phương tiện không người lái lần lượt ra đời với nhiều tính năng đặc biệt.
Những phương tiện di chuyển không người lái hiện đại nhất
Nhung phuong tien di chuyen khong nguoi lai hien dai nhat hinh anh 1
Taxi bay: Hãng Airbus đã thiết kế mẫu xe bay không người lái có thể gọi bằng ứng dụng trên điện thoại. Theo dự án Vahana, bản mẫu sẽ được kiểm định vào cuối năm sau. Airbus tin rằng nhu cầu người dùng tăng cao, kéo theo đó là sự cạnh tranh về chi phí và giá thành sản phẩm.
Nhung phuong tien di chuyen khong nguoi lai hien dai nhat hinh anh 2
Xe không người lái: Công ty khởi nghiệp Cruise Automation đã cung cấp phần mềm lái tự động cho Chevrolet Bolt EVs. Các nhân viên của hãng General Motors sử dụng để đi từ nhà đến văn phòng. Giống như các đối thủ cạnh tranh khác, GM tin rằng những chiếc xe không người lái là tương lai của ngành vận tải vốn đang trên đà phát triển như hiện nay.
Nhung phuong tien di chuyen khong nguoi lai hien dai nhat hinh anh 3
WaymoFirefly: Thuộc một phần dự án xe tự hành của Google, Waymo đã thiết kế ra chiếc Firefly. Mẫu xe này không có tay lái cũng như bàn đạp ở ghế trước. Với tiêu chí “đem công nghệ tới mọi người và nhanh hơn”, Waymo chỉ tập trung vào việc đưa công nghệ vào các phương tiện giao thông, chứ không có ý định tạo cho mình một chiếc xe riêng.
Nhung phuong tien di chuyen khong nguoi lai hien dai nhat hinh anh 4
Xe buýt tương lai Mercedes Benz: Nhằm mang đến cho hành khách cảm nhận dịch vụ vận chuyển trong tương lại, Mercedes Benz cho ra đời chiếc Future Bus chạy hoàn toàn tự động. Xe có nhiều tính năng cao cấp như hệ thống camera, cảm biến radar, GPS... Mẫu xe này được đánh giá tiết kiệm năng lượng hơn so với các loại xe buýt thông thường.
Nhung phuong tien di chuyen khong nguoi lai hien dai nhat hinh anh 5
Xe con thoi Harry:Dự án Gateway đã tạo ra chiếc xe không người lái có hình dạng như khoang tàu con thoi có sức chứa 4 người. Xe Harry có thể đạt vận tốc 16 km/giờ mà không cần sự can thiệp của người lái. Xe được được trang bị 5 camera và 3 bộ laser giúp định vị đường đi và quan sát chướng ngại vật. Nó có thể thu thập và xử được hơn 4 Terabyte dữ liệu trong 8 tiếng vận hành, tương đương với một bộ phim dài 2.000 giờ.

Các tin khác