Những mẫu xe SUV hạng sang giá khoảng 10 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Những mẫu SUV hạng sang cỡ lớn có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam hiện nay thường đến từ các thương hiệu Range Rover, Lexus, Mercedes-Benz.

Kể từ tháng 7/2016, nhiều mẫu SUV hạng sang tại Việt Nam có giá bán tăng vọt bởi hầu hết chúng đều sử dụng động cơ có dung tích xy-lanh lớn. Những chiếc SUV này thường có dung tích xy-lanh từ 5,0 lít trở lên. Đến năm 2018, chính phủ đưa ra nghị định 116, tạo thêm rào cản với những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam càng làm giá bán của những chiếc SUV hạng sang tăng cao vì khan hàng.

Trong số những mẫu xe được đề cập dưới đây, có những chiếc giá bán đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước tháng 7/2016, nhiều mẫu xe cũng có giá bán tăng gấp rưỡi. 

Lexus LX570 Super Sport 2018

Một năm sau khi được ra mắt, những chiếc Lexus LX570 Super Sport có mặt tại Việt Nam với mức giá cao không tưởng. Khoảng 10 tỷ đồng là số tiền mà các đại gia Việt phải bỏ ra để lấy LX570 Super Sport ra khỏi một showroom nào đó.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Phiên bản này không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe chỉ được đưa về thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân với số lượng nhỏ giọt. Thời điểm hiện tại, Lexus LX570 tiêu chuẩn được hãng phân phối với giá 7,8 tỷ đồng. Thế nhưng, khách hàng sau khi đặt cọc sẽ phải chờ nhiều tháng mới lấy được xe.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Có 2 sự lựa chọn khác cho người tiêu dùng là phiên bản Trung Đông và phiên bản Mỹ do các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về. Xe luôn trong tình trạng sẵn hàng, giá bán tương đương xe hãng với bản Trung Đông trong khi bản Mỹ cao hơn từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng. Và mới đây nhất là thêm phiên bản Super Sport 2018 đi kèm giá bán cao ngất ngưởng khoảng 10 tỷ đồng.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Lexus LX570 Super Sport 2018 không phải là một phiên bản mới hoàn toàn, mà thực chất chỉ là bản độ chính hãng đến từ đơn vị TRD. Sự mới mẻ xuất phát từ gói bodykit hầm hố cho vị trí phía trước, và sau xe. Những điểm nhấn đáng chú ý của bản độ này bao gồm lưới tản nhiệt với khung lưới dạng đan xen màu đen, đem đến cảm giác như những chiếc Lexus bản hiệu suất cao F-Sport.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Cản trước hầm hố hơn với lip lắp thêm bên dưới. Cản sau thiết kế dạng thể thao với ốp màu đen. Logo Super Sport làm từ kim loại mạ chrome gắn tại sườn và đuôi xe. Dưới chữ LX570 có thêm kí tự S. Cuối cùng, tại 4 cửa ra vào, mỗi khi mở cửa ra, logo LX S sẽ được chiếu xuống nền đất tạo nên sự khác biệt cho phiên bản này. Ngoài ra, các chi tiết ngoại thất khác, nội thất và động cơ vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiêu chuẩn.

Mercedes-AMG G63

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 5.

Mercedes-AMG G63 thế hệ cũ được bán tại Việt Nam với giá 10,2 tỷ đồng.

Mercedes-AMG G63 phiên bản cũ có giá bán 10,2 tỷ đồng tại Việt Nam. Với thế hệ hoàn toàn mới, hãng xe Đức chưa công bố giá khi xe về Việt Nam tuy nhiên khách hàng được báo giá ước tính vào khoảng gần 11 tỷ đồng. G63 phiên bản đang xuất hiện tại Việt Nam sở hữu động cơ có dung tích xy-lanh lên đến 5.5L trong khi thế hệ mới ra mắt chỉ sử dụng loại tăng áp 4.0L. Điều này giúp xe giảm được thuế tiêu thụ đặc biệt khi về Việt Nam.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 6.

Mercedes-AMG G63 thế hệ mới.

Ở thế hệ mới, Mercedes-AMG G63 được tinh chỉnh lại ngoại thất, nội thất lột xác hoàn toàn và đặc biệt là hệ thống treo cũng như khung gầm đã có sự thay đổi so với truyền thống. Phần đầu của G63 AMG được thay đổi kiểu lưới tản nhiệt, đèn pha LED dạng tròn. Thiết ké tổng thể vẫn kiểu vuông vức quen thuộc. Hệ thống khung gầm mới cứng hơn và nhẹ hơn đời trước. Khoang cabin sang trọng như Mercedes-Benz S-Class với 2 màn hình kích thước 12,3 inch. Những chi tiết khác cũng được làm chau chuốt hơn khá nhiều so với thế hệ trước.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 7.

Mercedes-AMG G63 2019 được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, hộp số tự động 9 cấp. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 220 km/h. Khách hàng sẽ có thể nâng giới hạn tốc độ tối đa lên tới 240km/h thông qua gói tùy chọn AMG Driver.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 8.

Nội thất hiện đại và cao cấp hơn rất nhiều.

Mercedes-AMG GLS63

Ngoài Mercedes-AMG G63, thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam còn có một mẫu SUV khác có giá bán hơn 10 tỷ đồng là GLS63 AMG. Mẫu SUV 7 chỗ hiệu suất cao của Mercedes-Benz ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2016 và được báo giá hơn 8,4 tỷ đồng. Chỉ hơn 1 tháng sau, giá bán của xe được điều chỉnh và hiện đang có giá 11,9 tỷ đồng, tăng 3,5 tỷ đồng.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 9.

Mercedes-AMG GLS63 hiện có giá gần 12 tỷ đồng tại Việt Nam.

Tại Việt Nam hiện tại không còn chiếc GLS63 AMG mới cứng nào đang được trưng bày. Khách hàng nếu có nhu cầu sẽ đặt hàng với hãng sau đó xe được nhập về. Tuy nhiên với giá bán gần 12 tỷ đồng, số lượng đại gia chịu chi để tậu về một chiếc GLS63 AMG sẽ là không nhiều.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 10.

Thế hệ hiện hành của GLS63 AMG sử dụng động cơ V8 5.5L, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift Plus 7G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, động cơ cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Xe có thiết kế 7 chỗ ngồi, nội thất cao cấp và được ví như S-Class của dòng SUV.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 11.

Range Rover Autobiography LWB

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 12.

Tại Việt Nam hiện nay, Range Rover Autobiography LWB đang được bán cả dưới dạng chính hãng và tư nhân. Giá bán là Jaguar Land Rover Việt Nam công bố cho dòng xe này từ 10,2 – 13,55 tỷ đồng chưa bao gồm tính cá nhân hoá. Trong khi đó, tại các showroom tư nhân, Range Rover Autobiography LWB mới 100% hiện tại không còn nhiều, hầu hết là xe được đưa về Việt Nam từ năm 2015 – 2016. Những chiếc này cũng đều là phiên bản Black Edition hoặc SVAutobiography.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 13.

Với thiết kế hiện đại, Range Rover Autobiography LWB được khá nhiều các đại gia Việt ưu chuộng và lựa chọn. Thời điểm trước khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, phiên bản trục cơ sở kéo dài của Range Rover Autobiography có giá hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, do sử dụng động cơ gần 5.0L, thế nên, giá của xe tăng mạnh sau đó tương tự như những mẫu SUV hạng sang kể trên.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 14.

Thậm chí hồi đầu tháng 2/2018, một chiếc SVAutobiograhpy bản cá nhân hoá được nhập về theo diện chính hãng còn có giá lên đến hơn 18 tỷ đồng. Với những chiếc đang có sẵn tại Việt Nam do các nhà nhập khẩu tư nhân đưa về, xe có giá niêm yết từ 10 – 12 tỷ đồng, tuỳ vào màu ngoại thất và tuỳ chọn theo xe. Range Rover Autobiography LWB sử dụng động cơ V8 5.0L SuperCharged, sản sinh công suất 510 mã lực trên bản thường và 550 mã lực trên bản SVAutobiography.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 15.

Những mẫu xe SUV hạng sang có tầm giá khoảng 10 tỷ đồng tại Việt Nam - Ảnh 16.

Các tin khác