Mercedes-Benz trình làng xe bán tải hạng sang

(ĐTTCO) - Chiếc bán tải hạng sang của Mercedes-Benz mang tên X-Class. Đây được xem là chiếc pick-up sang trọng đầu tiên từ một hãng xe sang trên thế giới.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 1
Sau thời gian rò rỉ thông tin, hình ảnh, chiếc X-Class đã được hãng xe Đức công bố thông tin chính thức. Xe gồm 3 phiên bản X-Class Pure, X-Class Progressive và x-Class Power.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 2
Nhóm khách hàng chính mà sản phẩm này hướng đến là những người nông dân, nhà thầu xây dựng hay những người đam mê khám phá...
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 3
Tương tự nhiều dòng xe bán tải khác, X-Class có kích thước lớn, thân xe nhiều đường nét cơ bắp cho cảm giác khỏe khoắn. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 5.340 mm, 1.920 mm, 1.819 mm.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 4
Trục cơ sở ở mức 3.150 mm. Mẫu bán tải này có thể lội nước với độ sâu 600 mm.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 5
Toàn bộ các phiên bản đều được trang bị đèn chiếu sáng thùng đồ và cổng điện 12V có thể sử dụng để cấp điện cho các thiết bị như máy nén khí, cưa máy. Ngoài ra bậc lên thùng sau của X-Class có thể tháo rời, thuận tiện cho việc mở cửa thùng 180 độ.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 6
Nội thất của X-Class không giống hoàn toàn bản concept từng được giới thiệu. Xe vẫn trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút chức năng, cửa gió điều hòa hình tròn như trên một số dòng xe của Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 7
Phiên bản thấp nhất của X-Class ghế ngồi bọc nỉ, trong khi phiên bản cao nhất có thể được bọc da lộn.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 8
Ngoài ra, nhiều tùy chọn khác cũng được cung cấp cho dòng xe bán tải này như bảng tap lô bọc da, trang trí ốp gỗ, hệ thống thông tin-giải trí tích hợp màn hình 8,4 inch.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 9
Thời điểm ra mắt, X-Class sẽ trang bị 2 loại động cơ 4 xi-lanh. Phiên bản X 220 d sử dụng động cơ turbo diesel 2.3L, công suất 120 kW, trong khi X 250 D sử dụng động cơ biturbo diesel công suất 140 kW. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng lên kế hoạch ra mắt phiên bản X 200, động cơ công suất 122 kW.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 10
Trong khi đó, phiên bản mạnh nhất X 350 d sẽ sử dụng động cơ V6 công suất 190 kW và mô-men xoắn cực địa 550 Nm. Tùy vào phiên bản động cơ, chiếc pick-up này sẽ sử dụng số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp, dẫn động cầu sau. Ngoài ra, X-Class cũng sẽ có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Mercedes-Benz trinh lang xe ban tai hang sang hinh anh 11
X-Class sẽ được bán tại châu Âu vào tháng 11. Tại Đức dòng xe này có giá từ 43.057 USD. Một số thị trường khác Mercedes hướng đến gồm Australia, Argentina, Brazil và Nam Phi.

Các tin khác