McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia

(ĐTTCO) - Những hình ảnh về chiếc siêu xe McLaren 720S màu đỏ xuất hiện tại Campuchia đã gây nhiều sự ngạc nhiên lớn. 
McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt "phát hờn"

Đây được cho là chiếc McLaren 720S đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á, sớm hơn cả những quốc gia có truyền thống chơi siêu xe như Singapore hay Thái Lan.

Như vậy, chỉ sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm Geneva 2017, siêu xe 720S đã có mặt tại vương quốc xứ sở chùa tháp và khiến cho không ít đại gia Việt phải "phát hờn".

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia. Video: Facebook.

Đây được cho là chiếc McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á, sớm hơn cả những quốc gia có truyền thống chơi siêu xe như Singapore, Thái Lan hay Malaysia. Hiện chưa rõ mức giá bán dành cho chiếc 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, chỉ biết rằng, tại thị trường quê nhà Anh, mẫu siêu xe này có giá khởi điểm 208.600 Bảng, tương đương 5,8 tỷ đồng.

Tương tự như thị trường Việt Nam, McLaren không có đại lý chính hãng nào tại Campuchia nên việc phân phối dòng siêu xe Anh quốc do các công ty nhập khẩu tư nhân thực hiện và chiếc 720S cũng không phải là ngoại lệ.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt phát hờn - Ảnh 3.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia có màu sơn đỏ Memphis, tương tự như 1 chiếc khác cũng thuộc diện đầu tiên và từng bị bắt gặp tại thiên đường siêu xe Monaco. Bên cạnh đó, siêu xe 720S còn có 2 "bộ áo" đẹp mắt khác là cam Azores và trắng Glacier.

Ngoài màu sơn đỏ bắt mắt, siêu xe McLaren 720S này còn có nhiều chi tiết như cản va trước, vỏ gương và cản va sau sử dụng chất liệu sợi carbon làm thiết kế. Trần xe và la-zăng được sơn màu đen bóng cũng tạo điểm nhấn trên nền sơn đỏ Memphis.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt phát hờn - Ảnh 4.

Bên trong khoang lái, chiếc McLaren 720S đầu tiên tại vương quốc xứ sở chùa tháp có "nội y" màu đen đi kèm với các điểm nhấn "tông xuyệt tông" màu đỏ ở ngoại thất và tất nhiên, không thể thiếu các chi tiết sử dụng chất liệu sợi carbon thiết kế.

McLaren 720S được xem như "kỷ nguyên mới" cho dòng Super Series đến từ Anh quốc, trong đó, dòng Super Series của McLaren "khai mạc" vào năm 2010 với chiếc McLaren 12C và sau 7 năm, hãng xe đến từ Anh quốc chào đón thế hệ thứ 2 của mình bằng chiếc 720S.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt phát hờn - Ảnh 5.

McLaren 720S có tên mã "P14" và chính thức thay thế cho các dòng Super Series thế hệ đầu tiên mang mã "P11" bao gồm các phiên bản 12C, 650S và 675LT. Mới đây, trang tin Autocar đã tiết lộ một thông tin khá thú vị, siêu xe 720S đã có hơn 1.500 đơn đặt hàng của các đại gia trên thế giới. 

Điều này đồng nghĩa với việc McLaren 720S đã "cháy hàng" đến hết năm 2018, nếu có vị khách nào muốn mua siêu xe này phải nằm trong danh sách chờ đặt hàng cho năm 2019. Đây là thành công ngoài mong đợi của hãng siêu xe Anh quốc.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt phát hờn - Ảnh 6.
McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt phát hờn - Ảnh 7.

McLaren 720S được cho sẽ có 15 biến thể khác nhau bao gồm cả tiêu chuẩn và bản giới hạn do bộ phận McLaren Special Operations (MSO) đảm nhận thiết kế. Thực tế, tại triển lãm Geneva vừa qua, hãng siêu xe Anh quốc đã trình làng McLaren 720S Velocity, một trong 5 phiên bản đặc biệt được MSO lên kế hoạch phát triển cho dòng siêu xe McLaren 720S hoàn toàn mới.

McLaren 720S được đánh giá là nhẹ hơn, nhanh hơn và thậm chí nhiều tính năng lái hấp dẫn hơn so với "đàn anh" 650S. "Trái tim" của McLaren 720S là động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới. Động cơ tạo ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Theo hãng McLaren, 41% bộ phận của động cơ có tên mã M840T này là những chi tiết hoàn toàn mới.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia, đại gia Việt phát hờn - Ảnh 8.

Kết hợp với hộp số SSG ly hợp kép 7 cấp, động cơ cho phép McLaren 720S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và giảm tốc từ 100-0 km/h trong 2,8 giây. Chưa hết, McLaren 720S còn có thể tăng tốc từ 0-200 km/h trong 7,8 giây, 0-300 km/h trong 21,4 giây, hoàn thành quãng đường 400 mét trong 10,3 giây và đạt vận tốc tối đa 341 km/h.

McLaren 720S có ngoại hình ấn tượng với đầu xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED và dải đèn LED định vị ban ngày. Hốc đèn pha còn đóng vai trò truyền luồng không khí đến bên sườn xe và phần bên dưới của đầu xe xuất hiện cánh lướt gió chống nâng để giúp siêu xe này vận hành ổn định ở tốc độ cao. Bên sườn xe là bộ cửa cánh bướm quen thuộc của gia đình McLaren. 

Bước vào bên trong McLaren 720S, người lái sẽ thấy không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản. Phần lớn các nút điều khiển đều hướng về phía người lái. Điểm nhấn nổi bật nhất của nội thất là bảng đồng hồ độc đáo có thể gập xuống.

McLaren 720S đầu tiên xuất hiện tại Campuchia ảnh 8

Bình thường, bảng đồng hồ kỹ thuật số có tên Full Display Mode của McLaren 720S sẽ hiển thị những thông tin như cấp số, vòng tua máy hay tốc độ. Những thông tin này sẽ được hiển thị theo những cách khác nhau ở các chế độ lái Comfort, Sport và Track.

Khi Full Display Mode gập xuống, trước mặt người lái sẽ xuất hiện màn hình có giao diện đơn giản hơn mang tên Slim Display Mode. Màn hình này hiển thị cấp số, vòng tua máy và tốc độ. Đây là những thông số mà người lái thường quan tâm nhất.

Các tin khác