Mazda3 và Mazda6 tại Việt Nam không bị lỗi phanh tay

(ĐTTCO)- Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã ra thông tin chính thức và khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại Việt Nam hoàn toàn không xảy ra hiện tượng hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng.

Mazda3 và Mazda6  tại Việt Nam không bị lỗi phanh tay

Trước đó, như các phương tiện truyền thông đã đưa tin, Mazda đã ra thông báo triệu hồi hơn 200.000 xe được sản xuất năm 2014-2016 và Mazda6 từ 2014-2015 tại thị trường Bắc Mỹ do hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng. Thông báo triệu hồi sẽ được Mazda gửi đến các chủ sở hữu xe, sau đó quá trình kiểm tra, thay thế hệ thống phanh tay trên các xe bị lỗi sẽ được tiến hành từ ngày 21-8 tới. 
Tính từ cuối năm ngoái đến nay, hãng xe Nhật đã bán ra 450.000 xe Mazda3 và Mada6, trong đó ngoài các xe thuộc phiên bản mới, có tới 227.814 xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Theo tập đoàn Mazda Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hệ thống phanh tay hoạt động không đúng do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực. 
Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị rỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc. 
Các chuyên gia kỹ thuật Nhật Bản cũng lý giải thêm, hiện tượng rỉ sét thường chỉ xảy ra trong môi trường có nhiệt độ quá thấp và nước bị đóng băng. 
Theo đó, tập đoàn Mazda Nhật Bản đã thông tin chính thức và khẳng định các mẫu xe do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Mazda3 được sản xuất năm 2014-2016 và Mazda6 từ 2014-2015, hoàn toàn không thuộc diện ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi đang diễn ra.

Bình Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.