Lịch sử các đời xe tải Chervolet qua ảnh

(ĐTTCO) - Tồn tại và phát triển trên thị trường suốt 100 năm, Chervolet đã có nhiều đổi mới trong thiết kế, tạo nên hình dáng kiểu mẫu cho xe tải hiện đại.
Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 1

International Series LD (1929): LD là chiếc xe tải đầu tiên có buồng lái kín. Thiết kế mang tính đột phá này giúp người điều khiển xe tránh được các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài. Thiết kế bên trong được xem trọng hơn. Màu sắc vỏ xe cũng được lựa chọn để phù hợp với nội thất.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 2

Half-Ton (1983): Đây là lần đầu tiên phòng ban Mỹ thuật và Màu sắc, sau này là Trung tâm Thiết kế Mỹ tham gia tạo hình cho dòng xe mới của Chervolet. Điều này thể hiện rõ trong vẻ ngoài của Half-Ton với tấm chắn hình giọt nước, lưới tản nhiệt kiểu mới và hình dáng gọn gàng.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 3

3100 Series (1947):3100 Series là chiếc xe có thiết kế cổ điển. Đây là lần đầu tiên Chervolet sử dụng lưới tản nhiệt ngang và hàng ghế dài đặc trưng tương tự xe của hãng hiện nay. Các lưới chắn được gắn kết chặt chẽ hơn với thân xe, khởi đầu cho dòng xe tải hiện đại.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 4

3124 Series Cameo Carrier (1955): Có thể coi 3124 Series Cameo Carrier là chiếc xe tải hiện đại đầu tiên do đường gân chạy liên tục từ trước ra sau của nó. Phần thân xe được ráp bằng với buồng lái và tấm chắn. Đây cũng là ôtô tải đầu tiên cho thương hiệu Fleetside.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 5

C10 Fleetside (1967): Xe giữ lại và cải tiến thêm đường gân chạy dọc của chiếc 3124 Series. Logo Chervolet được thêm vào biểu tượng hình nơ và gắn trên lưới chắn phía trước xe.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 6

C30 One-Ton Dually (1973): Chiếc xe tải hạng nặng đầu tiên của hãng. Thiết kế của C30 chú trọng vào tính ứng dụng của nó. Các chi tiết của xe được tối giản hóa một cách có chủ đích.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 7

C/K 1500C/K (1988): 1500 có thiết kế rất hiện đại, nhiều chi tiết của nó vẫn được sử dụng trong các dòng xe ngày nay. Đây là lần đầu Chervolet sử dụng thiết kế khí động học trên xe do giá xăng tăng cao. Bên trong xe được trang bị bảng điều khiển đơn giản với một số nút bấm.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 8

Silverado 1500 LT Z71 (1999): Thế hệ Silverado đầu tiên ra đời khi các chiếc xe đã mang ngoại hình đặc trưng của Chervolet, đặc biệt là phần thân trước. Thiết kế khí động học tiếp tục được cải tiến và có những bước chuyển to lớn.

Lich su cac doi xe tai Chervolet qua anh hinh anh 9

Silverado 1500 (2007): Phiên bản Silverado này có kích cỡ lớn hơn so với trước nhưng vẫn giữ được hiệu quả của thiết kế khí động học. Cùng với thân xe thì lưới chắn cũng được làm rộng hơn.

Các tin khác