Lamborghini Aventador S Roadster - tuyệt phẩm mui trần

(ĐTTCO) - Phiên bản Roadster của Aventador S khác biệt ở bộ mui có thể tháo rời bằng tay, làm bằng vật liệu carbon. 

Thiết kế, tính năng công nghệ và động cơ đều không thay đổi.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 1

Lamborghini vừa công bố Aventador S Roadster ngay trước thềm triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra vào tuần tới. Mẫu xe này là phiên bản mui trần của Aventador S Coupe từng ra mắt vào tháng 12/2016.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 2

Giống như tiền lệ, sự khác biệt của bản Aventador S Roadster nằm ở bộ mui xe có thể tháo rời, chia làm 2 mảnh và thao tác hoàn toàn bằng tay. Mui trước xếp gọn gàng ở khoang chứa đồ trước khi không dùng đến. Phía hãng cho biết bộ mui chỉ nặng dưới 6 kg do làm bằng sợi carbon, giúp xe nặng hơn 50 kg so với bản coupe.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 3

Màu tiêu chuẩn của bộ mui xe là đen mờ và bên trong bọc da alcantara, hoặc lựa chọn màu sắc và chất liệu khác do phân nhánh cá nhân hóa Ad Personam cung cấp. Cửa kính phía sau tựa đầu đóng mở bằng nút bấm, mục đích dành cho những ai muốn tận hưởng âm thanh của khối động cơ V12.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 4

Aventador S có lực ép mặt đường phần đầu xe cao hơn 130% so với dòng Aventador tiêu chuẩn. Trong khi đó, cánh gió sau tự động điều chỉnh 3 mức dựa trên tốc độ và chế độ lái. Khi ở vị trí tối ưu, lực ép phía sau cao hơn 50%, thậm chí tăng lên tới 400% khi cánh gió ở chế độ Low Drag.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 5

Có 4 chế độ lái, bao gồm Strada, Sport, Corsa và EGO. Các chế độ đều tác động vào lực kéo, hệ thống lái và hệ thống treo. EGO là chế độ lái mới, xuất hiện lần đầu trên Aventador S Coupe, cho phép người lái tùy biến riêng lẻ các thiết lập theo phong cách lái xe của bản thân.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 6

Lamborghini Aventador S Roadster đặt động cơ nằm giữa, loại V12 6.5L, cho công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Đi kèm hộp số tự động 7 cấp ISR cho khả năng chuyển số trong 50 ms, hệ thống dẫn động 4 bánh và phanh gốm carbon. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, trước khi đạt tối đa 350 km/h. Xe vẫn trang bị công nghệ Start/Stop và ngắt xy-lanh, khi hoạt động cơ tốc độ thấp, 6 trong 12 xy-lanh sẽ tự động ngắt để tiết kiệm nhiên liệu.

Lamborghini Aventador S Roadster - tuyet pham mui tran hinh anh 7
Bên trong, Aventador S Roadster trang bị cụm đồng hồ dạng TFT, thay đổi bố cục ở mỗi chế độ lái. Hệ thống kết nối AppleCarPlay là trang bị tiêu chuẩn. Vật liệu nội thất có thể lựa chọn tùy theo ý thích. Xe bán ra vào tháng 2/2018, đi cùng mức giá 460.000 USD tại thị trường Mỹ.

Các tin khác