Honda đầu tư 2.75 tỷ USD phát triển dòng xe tự lái

(ĐTTCO) - Công ty Honda vừa quyết định sẽ đầu tư 2,75 tỷ USD cho 5,7% cổ phần của công ty con Cruise Holdings của hãng sản xuất xe hơi General Motors (GM) Hoa Kỳ nhằm phát triển dòng xe tự lái đường dài. 
Honda đầu tư 2.75 tỷ USD phát triển dòng xe tự lái
Khoản đầu tư 2,75 tỷ USD của Honda vào Cruise Holdings được thực hiện trong 12 năm tới bao gồm việc Honda trả cho GM 750 triệu USD ngay lập tức để đổi lấy 5,7% cổ phần của Cruise và tiếp tục chi trả 2 tỷ USD cho lao động và các chi phí khác.
Honda thông báo rót vốn cho Cruise chỉ vài tháng sau khi quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới Vision Fund của hãng SoftBank đầu tư 2,25 tỷ USD vào công ty này. 
Ngay sau khi đại diện của 2 tập đoàn thông báo trên truyền thông, cổ phiếu của General Motors đã tăng 3,1%. 
Khoản đầu tư của Honda đã giúp nâng tổng giá trị vốn hóa của Cruise Holdings lên đến 14.6 tỷ USD, đồng thời giúp nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Detroit (Mỹ) đạt mức vốn hóa 47 tỷ USD.
Chủ tịch Tập đoàn General Motors Dan Ammann cho biết năm 2019 sẽ tung ra thị trường đội xe chuyên chở tự vận hành. “Mối quan hệ với Honda sẽ giúp chúng tôi bứt phá rất nhanh. Dự kiến trong tháng 1, General Motors sẽ trình chính phủ Hoa Kỳ về bản quyền dòng xe tự vận hành không có vô-lăng, bàn đạp phanh và chân ga để đưa ra thị trường tiêu thụ trong năm 2019”. 

Các tin khác