Hơn 70 triệu thuê bao được “lên đời“

(ĐTTCO)-Theo thông tin từ các nhà mạng, khoảng 70 triệu thuê bao 11 số được chuyển đổi thành 10 số chứ không phải 60 triệu thuê bao như đã công bố trước đó.
Hơn 70 triệu thuê bao được “lên đời“

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian chuyển đổi thuê bao từ 11 số sang 10 số sẽ bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9 và kết thúc vào 23 giờ 59 phút ngày 30/6/2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các mạng di động lớn của Việt Nam như Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã có kế hoạch cụ thể cho việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.

Sẵn sàng trước "giờ G"

Cụ thể, phía VinaPhone có 15 triệu thuê bao, Viettel có 43 triệu thuê bao và MobiFone có 11 triệu thuê bao.

Như vậy, nếu chỉ tính riêng con số của ba nhà mạng lớn nói trên đã vào 69 triệu thuê bao. Đấy là còn chưa kể các nhà mạng như Gtel, Vietnamobile, thuê bao VSAT.

Con số này đã thay đổi khoảng 10 triệu thuê bao so với thông tin được đưa ra hồi cuối tháng 5. Khi đó, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) dẫn con số báo cáo của doanh nghiệp, cho biết, việc chuyển đổi này sẽ tác động tới khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số và 700 thuê bao VSAT.

Đại diện của VinaPhone cho biết, đơn vị này hỗ trợ khách hàng trên mọi hạ tầng. Thuê bao của VinaPhone khi dùng MyVNPT sẽ được đồng bộ, chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Ngoài ra, VinaPhone còn tổ chức hỗ trợ tại các các điểm giao dịch, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại…

VinaPhone cũng sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng. Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (7/10/2018), chủ thuê bao đăng nhập vào app MyVNPT và làm theo hướng dẫn.

Trong khi đó, Viettel Telecom cũng cho biết các yếu tố hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được chuẩn bị cụ thể nhằm đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) sẽ được chuyển đổi sang đầu số 03 mới một cách thuận lợi nhất.

Dự kiến, việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số sẽ được thực hiện từ 0h00 ngày 15/9 và hoàn tất vào ngày 7/10/2018. Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11/2018. Tiếp đến, Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

“Người dùng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03. Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được chúng tôi hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel”, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định.

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone. Chỉ với vài thao tác đơn giản, toàn bộ số điện thoại 11 số (thuộc tất cả các nhà mạng) sẽ được chuyển đổi sang đầu số mới.

Bên cạnh đó, với ứng dụng Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được tự động cập nhật danh bạ. Viettel cũng sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ người dùng trong danh bạ của người dùng để thông báo số mới của mình.

MobiFone cũng cho hay, nhà mạng sẽ nhắn tin thông báo số điện thoại mới của khách hàng ngay sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.

Ngoài ra, ứng dụng My MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi. Khách hàng có thể chính thức sử dụng tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone từ ngày 15/9.

Các tin khác