Google chi 13 tỷ USD xây dựng hạ tầng trên khắp nước Mỹ

(ĐTTCO)-Ngày 13/2, giám đốc điều hành Google (CEO) Sundar Pichai cho biết trong một bài đăng trên blog rằng công ty sẽ xây dựng các trung tâm dữ liệu, văn phòng mới và mở rộng một số địa điểm quan trọng trên khắp nước Mỹ, với chi phí đầu tư lên đến 13 tỷ USD trong năm nay.
Giám đốc điều hành Google (CEO) Sundar Pichai. (Nguồn: Getty Images)
Giám đốc điều hành Google (CEO) Sundar Pichai. (Nguồn: Getty Images)

Ông Pichai đã phác thảo các kế hoạch, bao gồm mở các trung tâm dữ liệu mới ở Nevada, Ohio, Texas và Nebraska - lần đầu tiên công ty sẽ có các cơ sở hạ tầng ở các tiểu bang đó. Công ty cũng đang tăng gấp đôi lực lượng lao động của mình tại Virginia, cung cấp quyền truy cập nhiều hơn đến Washington, D.C., với một văn phòng mới và nhiều không gian lưu trữ dữ liệu hơn, đồng thời mở rộng khuôn viên trụ sở ở New York tại Quảng trường Hudson.

Google đang cho thấy sự sẵn sàng mở thêm hầu bao của mình, sau một năm, trong đó chi tiêu vốn tăng hơn gấp đôi lên 25,46 tỷ USD. Khác xa với nguồn gốc là một gã khổng lồ quảng cáo trực tuyến, Google đang xây dựng các trung tâm dữ liệu để củng cố bộ phận điện toán đám mây của mình khi đang cố gắng bắt kịp với Amazon Web Services và Microsoft. 

Đây là mảng kinh doanh yêu cầu cung cấp truy cập và tài nguyên điện toán nhanh chóng, đáng tin cậy cho các tập đoàn lớn cũng như các cơ quan chính phủ.

Các trung tâm dữ liệu cũng phục vụ dịch vụ tìm kiếm trực tuyến cốt lõi của Google, các sản phẩm Gmail và YouTube.

Ông Pichai cho biết các kế hoạch trên có thể sẽ tạo ra hàng chục ngàn công việc xây dựng trên khắp Nebraska, Nevada, Ohio, Texas và Virginia, cũng như Oklahoma và South Carolina, nơi công ty đang mở rộng các trung tâm dữ liệu hiện có. Google không cho biết có bao nhiêu công việc mới mà các trung tâm dữ liệu và văn phòng kinh doanh sẽ tạo ra.

Ông Pichai cũng nói rằng công ty đang bổ sung các tòa nhà văn phòng mới ở Texas và Massachusetts, xây dựng thêm không gian làm việc ở Illinois, Wisconsin, tiểu bang Washington và Georgia.

Các tin khác