Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Chiếc Ferrari Enzo được hoàn thành với chương trình sơn đặc biệt Blu Tour de France đã tìm thấy chủ nhân mới với mức giá 2,38 triệu USD, tương đương 53,6 tỷ đồng.
Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ đồng

Trên trang chủ của hãng RM Sotheby's vừa công bố kết quả buổi đấu giá diễn ra ở London vào ngày 6/9/vừa qua. Trong đó, có đến 40 trên tổng số 70 chiếc xe được cho "lên sàn" đã "khớp lệnh" và tìm thấy chủ nhân ở cuộc đấu giá này.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 1.

Đáng chú ý là chiếc Ferrari Enzo với màu sơn cực độc đã được bán với giá 1,8 triệu Bảng Anh, tương đương 2,38 triệu USD hay 53,6 tỷ đồng. Đây cũng là chiếc xe có mức giá "khớp lệnh" cao nhất trong 40 chiếc xe bán đấu giá thành công.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 2.

Chiếc Ferrari Enzo này được sản xuất vào năm 2004 và đã chạy được quãng đường khoảng 5.520 miles, tương đương 8.883 km.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 3.

Màu sơn ban đầu của xe là Matt Titanio Extra Campionario, đây là một chương trình sơn độc quyền của hãng siêu xe Ý và do Hoàng tử Akim, một thành viên của gia đình hoàng gia Trung Đông ở London yêu cầu hãng Ferrari sơn màu này.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 4.

Sau đó, chiếc Ferrari Enzo được bán đấu giá lại vào năm 2008 và người chủ mới cũng yêu cầu hãng siêu xe Ý sơn lại ngoại thất chiếc siêu xe theo chương trình sơn đặc biệt Blu Tour de France.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 5.

Thậm chí, đại gia này từng lấy màu sơn xanh độc đáo của chiếc Ferrari Enzo làm "màu chuẩn" và sơn lại bộ sưu tập siêu xe của mình.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 6.

Chưa dừng lại đó, tay chơi này cũng cho chiếc Enzo "khám bệnh" tổng quát tại đại lý chính hãng và lăn bánh đến con số 8.883 km thì cho hãng RM Sotheby's đấu giá vào ngày 6/9 vừa qua.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 7.

Đối lập ngoại thất xanh cực hiếm, bên trong khoang lái chiếc Ferrari Enzo này được hoàn thành với màu nâu, đen và sợi carbon cao cấp. Trước khi được đưa "lên sàn" siêu xe này cũng thực hiện việc bảo dưỡng chính hãng theo quy định.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 8.

Ferrari Enzo là siêu xe huyền thoại được giới thiệu vào năm 2002, chiếc xe được phát triển để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Ferrari và vinh danh huyền thoại Enzo Ferrari, người sáng lập hãng siêu xe số một thế giới này.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 9.

Ferrari Enzo được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít, với công suất tối đa 660 mã lực – tại 7.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 657 Nm – tại 5.500 vòng/phút.

Hàng hiếm Ferrari Enzo với màu sơn cực độc được bán với giá 53,6 tỷ Đồng - Ảnh 10.

Sức mạnh này giúp Ferrari Enzo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.

Các tin khác