Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng

(ĐTTCO) - Chỉ với động cơ 110 cc nhưng nhờ sự can thiệp kỹ thuật và tối ưu thiết kế khí động học cùng trọng lượng những chiếc xe tự chế có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu không tưởng.

Tiếp nối hoạt động thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu khởi xướng cách đây 8 năm, Honda tiếp tục tổ chức cuộc thi Lái xe tiết kiệm nhiên liệu (EMC). Đây là lần đầu tiên có tới 184 đội tham gia thi đấu, chủ yếu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề trên khắp cả nước. Đáng chú ý, cuộc thi năm nay có sự tham gia của đội thi trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản. Mặc dù mới học THPT nhưng đây là một đối thủ đáng gờm với 6 lần vô địch giải EMC Nhật Bản.

Vẫn như mọi năm, EMC 2017 được chia làm 2 hạng mục, có tới 152 đội tham gia nội dung xe tự chế, 32 đội thi nội dung xe thị trường. Trong nội dụng xe thị trường, những người tham gia sẽ phải cải tiến kỹ thuật cơ bản trên những dòng Wave và Blade mang động cơ 110 phân khối của Honda chạy trong 4 vòng thi dài 4,7 km với tốc độ trung bình 25 km/giờ trong thời gian trung bình 11 phút 24 giây.

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 1

Để giảm trọng lượng tối đa, nhiều đội còn nhờ "tay đua" nữ

Hạng mục xe tự chế luôn luôn là nội dung thú vị nhất bởi các thí sinh có cơ hội thỏa sức sáng tạo, không chỉ ở kỹ thuật mà còn cả thiết kế, trọng lượng. Mỗi đội thi sẽ nhận được 1 động cơ 110cc kiểu mới và tự do thiết kế các chi tiết còn lại. Hạng mục này cũng đa dạng hơn với 3 nhóm: Nhóm sinh viên; Nhóm doanh nghiệp; Nhóm nội bộ Honda. Mỗi đội sẽ chạy 8 vòng thi dài 9,5 km với tốc độ trung bình 25 km/giờ trong khoảng thoài gian trung bình 22 phút 24 giây.

Chung cuộc, đội Winner giành chiến thắng hạng mục xe thị trường với thành tích 288,872 km/lít xăng. Với hạng mục xe tự chế, “thông số” tốt hơn nhiều với giải nhất thuộc về HANOIKTT của công ty Vũ Hoàng Lê với thành tích 1.867,429 km/lít xăng. Đứng đầu nhóm sinh viên là đội SuperCub50 của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với 1.352,276 km/lít xăng. Riêng đội khách mời từ Nhật Bản đạt thành tích 1.531,210 km/lít xăng. Đây cũng là đội có thiết kế cá tính, chuẩn “công nghiệp” nhất trong cuộc thi.

Một số mẫu xe chế độc đáo trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu:

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 2

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 3

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 4

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 5

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 6

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 7

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 8

Thanh Niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Apple được cho đang đàm phán với Bain Capital  để mua lại mảng chip nhớ của Toshiba.

Đằng sau việc Apple góp 3 tỷ USD vào Toshiba

(ĐTTCO) - Apple được cho là đang đàm phán với Bain Capital để mua lại mảng chip nhớ của Toshiba. Động thái này được xem là nỗ lực của Apple nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc của mình vào Samsung.

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.