Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng

(ĐTTCO) - Chỉ với động cơ 110 cc nhưng nhờ sự can thiệp kỹ thuật và tối ưu thiết kế khí động học cùng trọng lượng những chiếc xe tự chế có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu không tưởng.

Tiếp nối hoạt động thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu khởi xướng cách đây 8 năm, Honda tiếp tục tổ chức cuộc thi Lái xe tiết kiệm nhiên liệu (EMC). Đây là lần đầu tiên có tới 184 đội tham gia thi đấu, chủ yếu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề trên khắp cả nước. Đáng chú ý, cuộc thi năm nay có sự tham gia của đội thi trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản. Mặc dù mới học THPT nhưng đây là một đối thủ đáng gờm với 6 lần vô địch giải EMC Nhật Bản.

Vẫn như mọi năm, EMC 2017 được chia làm 2 hạng mục, có tới 152 đội tham gia nội dung xe tự chế, 32 đội thi nội dung xe thị trường. Trong nội dụng xe thị trường, những người tham gia sẽ phải cải tiến kỹ thuật cơ bản trên những dòng Wave và Blade mang động cơ 110 phân khối của Honda chạy trong 4 vòng thi dài 4,7 km với tốc độ trung bình 25 km/giờ trong thời gian trung bình 11 phút 24 giây.

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 1

Để giảm trọng lượng tối đa, nhiều đội còn nhờ "tay đua" nữ

Hạng mục xe tự chế luôn luôn là nội dung thú vị nhất bởi các thí sinh có cơ hội thỏa sức sáng tạo, không chỉ ở kỹ thuật mà còn cả thiết kế, trọng lượng. Mỗi đội thi sẽ nhận được 1 động cơ 110cc kiểu mới và tự do thiết kế các chi tiết còn lại. Hạng mục này cũng đa dạng hơn với 3 nhóm: Nhóm sinh viên; Nhóm doanh nghiệp; Nhóm nội bộ Honda. Mỗi đội sẽ chạy 8 vòng thi dài 9,5 km với tốc độ trung bình 25 km/giờ trong khoảng thoài gian trung bình 22 phút 24 giây.

Chung cuộc, đội Winner giành chiến thắng hạng mục xe thị trường với thành tích 288,872 km/lít xăng. Với hạng mục xe tự chế, “thông số” tốt hơn nhiều với giải nhất thuộc về HANOIKTT của công ty Vũ Hoàng Lê với thành tích 1.867,429 km/lít xăng. Đứng đầu nhóm sinh viên là đội SuperCub50 của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với 1.352,276 km/lít xăng. Riêng đội khách mời từ Nhật Bản đạt thành tích 1.531,210 km/lít xăng. Đây cũng là đội có thiết kế cá tính, chuẩn “công nghiệp” nhất trong cuộc thi.

Một số mẫu xe chế độc đáo trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu:

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 2

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 3

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 4

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 5

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 6

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 7

Động cơ 110 phân khối chạy được 1.867 km/lít xăng - ảnh 8

Thanh Niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du lịch

Đón tuyết rơi đỉnh Mẫu Sơn

(ĐTTCO) - Không chỉ sở hữu khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của núi rừng, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) còn chứa đựng những giá trị về bản sắc văn hóa thuần khiết, đa dạng của đồng bào dân tộc Dao hấp dẫn du khách.

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.