Doanh số thị trường ô tô giảm 15%

(ĐTTCO)-Ngày 8-8, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố báo cáo doanh số thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7-2017, trong đó nhận định thị trường ô tô Việt Nam có chiều hướng đi xuống, nếu không muốn nói là sụt giảm mạnh.
 

Doanh số thị trường ô tô giảm 15%

Cụ thể, trong tháng 7-2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 20.662 xe, bao gồm 11.195 xe du lịch, 8.489 xe thương mại và 978 xe chuyên dụng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh số xe du lịch giảm 21%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 7% so với tháng 6-2017.

Cũng theo báo cáo này, doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm 15% so với tháng trước đó và giảm tới 27% so với tháng 7-2016. Như vậy, tính đến hết 7 tháng của năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đã giảm 6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo VAMA, mặc dù các hãng ô tô đã và đang có nhiều chiến lược ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu mua sắm, tăng doanh số nhưng người tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi giá xe tiếp tục giảm, khiến doanh số bán hàng chững lại.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hắt hiu thành phố mới Bình Dương

Hắt hiu thành phố mới Bình Dương

(ĐTTCO) - Khu đô thị mới Bình Dương được xem là điểm nhấn trong quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa tỉnh Bình Dương. 

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.