Doanh nhân Khải Silk và số phận dàn siêu xe hậu khủng hoảng

(ĐTTCO) - Sau những lùm xùm thông tin về việc sử dụng hàng Trung Quốc gắn mác "made in Vietnam" của doanh nhân Khải Silk thì giới mê xe lại đặt sự quan tâm vào "số phận" của bộ sưu tập xe đắt tiền của vị doanh nhân này.
Doanh nhân Khải Silk và số phận dàn siêu xe hậu khủng hoảng

Trong suốt những ngày vừa qua doanh nhân Hoàng Khải - hay còn được biết với tên gọi Khải Silk - đang vướng vào một sự cố về nguồn gốc của những sản phẩm lụa do thương hiệu KhaiSilk bán ra tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin nhiều báo đài đã đưa thì một khách hàng đã "tố cáo" sản phẩm lụa của KhaiSilk có nguồn gốc từ Trung Quốc chứ không phải là một sản phẩm do Việt Nam sản xuất. 

Và chỉ ít ngày sau đó, chính doanh nhân Khải Silk cũng đã đăng đàn nhận lỗi và cho biết thuơng hiệu Khải Silk của mình đã nhập hàng từ Trung Quốc về và gắn mác Made in Vietnam để bán ra thị trường trong nước. Đây quả thực là một cú shock lớn với người tiêu dùng trong nước nói chung và ngay cả những người mê xe nói riêng bởi sẽ chẳng ai biết liệu doanh nhân Khải Silk sẽ xử lý khủng hoảng này như thế nào và dàn xe của ông liệu sẽ ra sao.

Như nhiều người đã biết thì Khải Silk vốn không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người chơi xe khá có tiếng tăm tại các hội nhóm siêu xe khi mà có thể kể mặt đặt tên một số mẫu xe nhiều tỷ trong bộ sưu tập của ông.

Trước tiên có lẽ phải nói đến việc doanh nhân Khải Silk là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce Phantom vào hồi năm 2007. Vào thời điểm đó, chiếc Rolls-Royce Phantom của doanh nhân Khải Silk được giới nhập xe cho biết có giá khoảng 16 tỷ VNĐ. 

Doanh nhân Khải Silk và số phận dàn siêu xe hậu khủng hoảng - Ảnh 2.

Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam thuộc sở hữu của doanh nhân Khải Silk.

Sau chiếc Phantom màu bạc gây choáng giới chơi xe thời bấy giờ thì đến nay bộ sưu tập xế "khủng" của ông chủ tập đoàn Khải Silk liên tục tăng quân số, đa dạng với các thương hiệu xe sang nổi tiếng như Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes-Benz S500, Audi Q7 hay Range Rover Sport. Và mới đây nhất là hồi tháng 3/2017 thì doanh nhân Khải Silk đã đón thêm một chiếc Mercedes-Maybach S400 4matic với giá trị thị trường khoảng 6,9 tỷ VNĐ. 

Doanh nhân Khải Silk và số phận dàn siêu xe hậu khủng hoảng - Ảnh 3.

Dàn xe trong bộ sưu tập của doanh nhân Khải Silk.

Có người cho rằng trong tình huống xấu thì có thể doanh nhân Khải Silk sẽ phải bán đi dàn xe của mình để trang trải xử lý khủng hoảng truyền thông bởi đây vụ việc hứa hẹn sẽ còn tiến xa khi mà những cơ quan chức năng như Bộ công thương, Cục Quản lý thị trường,  Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp để kiểm tra doanh nghiệp KhaiSilk.

Thế nhưng một số người lại lạc quan hơn cho rằng, với khối tài sản khổng lồ cùng nhiều dự án tầm cỡ đã và đang được doanh nhân Khải Silk sở hữu thì thương hiệu lụa của ông dù có chuyện gì xảy ra cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều.

Doanh nhân Khải Silk và số phận dàn siêu xe hậu khủng hoảng - Ảnh 4.

Doanh nhân Khải Silk khoe chiếc Mercedes-Maybach S400 4matic mới sắm hồi đầu năm 2017.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng sau quãng đường gần 30 năm lăn lộn trên thương trường, doanh nhân Khải Silk hiện sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD. Nổi bật là tòa lâu đài màu trắng Tajmasago được thiết ké theo dáng dấp ngôi đền cổ Taj Mâhl có trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đã từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt.

Ngoài tòa lâu đài trên, khối bất động sản của ông chủ Tập đoàn Khai Silk còn bao gồm trung tâm thương mại và giải trí "Sài Gòn Paragon" thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD. Doanh nhân Khải Silk còn còn sở hữu chuỗi nhà hàng cao cấp như Charm Charm, Nam Phan, Khai’s Brothers... 

Doanh nhân Khải Silk và số phận dàn siêu xe hậu khủng hoảng - Ảnh 5.

Cơ ngơi đồ sộ của doanh nhân Khải Silk

Và đặc biệt là trong tháng 10 này, doanh nhân Khải Silk đã khởi công xây dựng dự án cao ốc The Khai tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với tổng vốn đầu tư 19 triệu USD. Kể ra như vậy để thấy rằng bộ sưu tập xe của doanh nhân Khải Silk có thể vẫn sẽ thuộc sở hữu của ông mà không có nhiều biến động gì. 

Và tất nhiên, số phận thực sự của bộ sưu tập xe trong tay doanh nhân Khải Silk sẽ được trả lời khi có những kết luận điều tra cuối cùng của cơ quan chức năng cũng như động thái từ phía những người tiêu dùng Việt Nam trước vụ việc này. 

Các tin khác