Điểm mặt 5 siêu xe hypercar "hàng khủng" bị lãng quên

(ĐTTCO) - Sở hữu hiệu năng vận hành vượt trội, tuy nhiên những mẫu siêu xe hypercar dưới đây đã bị "lu mờ" bởi nhiều dòng xe mới hơn.
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar "hàng khủng" bị lãng quên

Mặc dù là một phân khúc với lượng khách hàng cực kỳ ít, tuy nhiên Thế giới siêu xe hypercar lại rất sôi động với nhiều mẫu xe "hàng khủng", tới từ cả những hãng xe tên tuổi lẫn các thương hiệu nhỏ. Mới chỉ cách đây vài năm, "tam hoàng" siêu xe hybrid Holy Trinity McLaren P1 - Porsche 918 Spyder - Ferrari LaFerrari vẫn còn thu hút sự chú ý lớn thì tới nay, những người yêu xe lại đang đổ dồn quan tâm tới hàng loạt các mẫu xe mới như Aston Martin Valkyrie, Mercedes-AMG Project One, Hennessey F5...

Tuy nhiên, sự xuất hiện ồ ạt của những chiếc hypercar thế hệ mới cũng khiến nhiều dòng xe nhanh chóng bị mất đi ánh hào quang. 5 mẫu xe dưới đây là những ví dụ điển hình - chúng có thông số kỹ thuật và hiệu năng "khủng", đồng thời cũng gây chú ý khi mới ra mắt. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đó, chúng đã ít được nhắc đến vì nhiều lý do khác nhau.

1 - Koenigsegg One:1:

Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2014, One:1 chính là câu trả lời của Koenigsegg với bộ ba hybrid "thần thánh" Holy Trinity. Không gây ấn tượng bởi hệ động lực hybrid, tuy nhiên One:1 lại có công suất lớn hơn tới khoảng 50% so với các đối thủ từ McLaren, Ferrari và Porsche. Tuy nhiên điểm gây chú ý nhất của One:1 đó là tỷ lệ giữa công suất và trọng lượng của chiếc xe đạt mức hoàn hảo 1:1 - chiếc xe mạnh 1.360 mã lực và nặng 1.360kg.
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
Kết hợp với thân xe có đặc tính khí động học ưu việt nhất trong lịch sử Koenigsegg (ngay cả cho tới ngày nay), One:1 là một "vũ khí tối thượng" trên cả đường đua lẫn đường phố, tới nỗi hãng xe Thụy ĐIển phải gọi nó bằng một khái niệm mới: megacar. Dù yếu hơn chiếc Agera RS mới lập kỷ lục tốc độ tối đa gần đây, tuy nhiên trên lý thuyết chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 451km/h. Tuy nhiên với chỉ có tổng cộng 7 chiếc được chế tạo, những chiếc One:1 đã nhanh chóng về tay các nhà sưu tập trên Thế giới, không được chứng minh hiệu năng và dần bị lãng quên.
2 - Pagani Zonda R:
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
Là một trong những phiên bản Zonda với hiệu năng cao nhất từng được chế tạo, tuy nhiên Zonda R hiếm khi được nhắc tới, do nó vốn là một siêu xe không được phép vận hành trên đường công cộng và chỉ có 15 chiếc trên toàn Thế giới. Dù thuộc dòng Zonda, tuy nhiên khi ra mắt vào năm 2007 Zonda R chỉ chia sẻ 10% các chi tiết với phiên bản Zonda F dân dụng. Xe được trang bị động cơ V12 6l nạp khí tự nhiên từ Mercedes-AMG, có thân xe bằng sợi carbon siêu nhẹ được tối ưu hóa về mặt khí động học.
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
Zonda R chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trọng 6 phút 47 giây - nhanh hơn tới 10 giây so với chiếc 918 Spyder ra mắt sau nó hơn 5 năm. Sau đó, Pagani còn tạo ra một phiên bản nâng cấp với tên gọi Zonda R Evolucion thậm chí còn có hiệu năng cao hơn. tuy nhiên chiếc xe này thậm chí còn ít được biết tới hơn cả Zonda R.

3 - Hennessey Venom GT

Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
 So với các siêu xe khác trong danh sách, Hennessey gây được tiếng vang lớn hơn và nổi tiếng hơn do vào năm 2013, mẫu xe này đã từng lập kỷ lục tốc độ tối đa 427.4km/h tại căn cứ không quân Lemoore ở California, Mỹ. Tuy nhiên do chỉ chạy 1 chiều nên kỷ lục này của Venom GT đã không được tổ chức Guinness ghi nhận. Ngoài ra, chiếc xe từng đạt kỷ lục Guinness vì khả năng tăng tốc 0-300km/h chỉ trong 13,63 giây.
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
 Để tạo ra Venom GT, hãng xe Mỹ Hennessey đã dựa trên cơ sở chiếc Lotus Exige của Anh, sau đó cải tiến hoàn toàn lại nó và trang bị khối động cơ V8 7.0l tăng áp kép để đem tới công suất tối đa lên tới 1.244 mã lực. Sắp tới, mẫu xe này sẽ bị thay thế bởi chiếc Venom F5 hoàn toàn mới và hiện tại, F5 cũng đang được người yêu xe chú ý.

4 - Zenvo ST1:

Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
 Tới từ Đan Mạch, hãng Zenvo đã tung ra một chiếc siêu xe hypercar mang tên gọi ST1 từ năm 2009. Tuy nhiên, siêu xe này ít khi được biết tới không chỉ do số lượng sản xuất chỉ 15 chiếc trong 7 năm, mà còn bởi thương hiệu Zenvo vẫn còn khá xa lạ trên bản đồ siêu xe Thế giới. Chiếc xe được thiết kế hoàn toàn ở Đan Mạch; tuy nhiên thân xe bằng sợi carbon lại được sản xuất ở Đức và các chi tiết khác "nhặt nhạnh" từ nhiều dòng xe khác nhau tới từ Mỹ và Đức.
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
Sự "chắp vá" này đã khiến cho chiếc ST1 trở nên thiếu chau truốt, thậm chí là liên tục hỏng khi chương trình TV Top Gear mượn một chiếc để review. Ngoài ra chiếc xe còn dính phải một số bê bối khi tự bốc cháy. Nằm dưới lớp vỏ carbon, xe sở hữu động cơ V8 6.8l kết hợp giữa tăng áp và siêu nạp để cho công suất lên tới 1.104 mã lực và mô-men xoắn 1.430Nm.

5 - 9ff GT9R:

Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
 9ff xuất thân vốn là một hãng độ Porsche, tuy nhiên hãng đã gây chú ý vào năm 2009 khi ra mắt chiếc GT9R. Về cơ bản là một chiếc 911 được độ lại hoàn toàn, 9ff GT9R có động cơ 6 xi-lanh nằm ngang, tăng áp kép 4.0l nằm ở giữa thân xe. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lên tới 1.120 mã lực, trong khi chỉ đạt trọng lượng 1,46 tấn. Chỉ sản xuất với số lượng 20 chiếc, 9ff tham vọng đánh bại kỷ lục tốc độ của Bugatti Veyron.
Điểm mặt 5 siêu xe hypercar
 Theo 9ff, GT9R có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 413,6 km/h. Tuy nhiên cho tới tận bây giờ, những con số này vẫn chưa được kiểm chứng.

Các tin khác