Cộng đồng người Việt đến Paris xem xe VinFast

(ĐTTCO) - Những tà áo dài Việt Nam và lá cờ đỏ sao vàng tràn ngập gian hàng của VinFast trong ngày Vietnam Day (6/10) tại Paris Motor Show 2018. Họ là đại diện cho nhiều thế hệ người Việt đang học tập, sinh sống tại Pháp, không ít người trong số đó vượt đường xa từ các nước lân cận như Đức, Bỉ, Thuỵ Sĩ… đến để chiêm ngưỡng 2 mẫu xe VinFast.

Gian hàng VinFast là một trong những gian hàng hút khách bậc nhất tại Paris Motor Show năm nay.  
Đặc biệt, trong ngày Vietnam Day do VinFast tổ chức, gian hàng đã thu hút lượng kiều bào Việt Nam đổ về thể hiện niềm tự hào khi tận mắt chiêm ngưỡng 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0.
Đến với gian hàng VinFast, khách tham quan còn được thưởng thức màn biểu diễn múa tre “Vươn tầm thế giới”  
… và những món ăn dân tộc như mứt hạt sen, mứt gừng, hoa quả nhiệt đới sấy khô.
Vợ chồng bác Hoa Xuân Trường và Phạm Ngọc Thuý (Việt kiều Đức) chia sẻ: “Thông qua báo đài, chúng tôi biết tới triển lãm và quyết định lặn lội từ Đức sang đây để chung vui với VinFast. Chúng tôi muốn chụp hình kỉ niệm với 2 mẫu xe này, để còn kể với con cháu rằng, chúng tôi là nhân chứng chiêm ngưỡng những mẫu xe thương hiệu Việt đầu tiên.”
Du học sinh và kiều bào Việt tại Pháp phấn chấn cho biết, họ muốn quay về Việt Nam làm việc.
Anh Nguyễn Anh Dũng, kỹ sư xe điện đang làm việc cho hãng xe Valeo chia sẻ: “Nếu được làm việc cho VinFast thì quá tuyệt vời. Thông qua Vietnam Day và gian hàng, anh muốn kết nối với VinFast để ứng tuyển làm về mảng xe điện.”
Nhiều người Việt mặc áo cờ đỏ sao vàng Việt Nam chụp hình cùng 2 mẫu xe.

Các tin khác