Classic Mini Electric - xe điện phong cách retro ra mắt tại New York

(ĐTTCO) - Mẫu xe điện của Mini Cooper vừa ra mắt tại New York mang phong cách hoài cổ, động cơ điện công suất 38 mã lực, tốc độ tối đa 121 km/h và tầm hoạt động 105 km.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 1
Như thông tin công bố trước đây, mẫu Mini Cooper chạy điện hoàn toàn đã được cho ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ôtô quốc tế New York 2018. Chiếc xe mang tên Classic Mini Electric, kết hợp phong cách cổ điển với một hệ thống truyền động hiện đại, không phát thải.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 2
Chiếc xe điện mới dựa trên mẫu đời 1988, được Mini Cooper khôi phục lại nhưng vẫn giữ nét cổ điển.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 3
Classic Mini Electric sở hữu động cơ điện 38 mã lực kết nối với cùng hộp số tương tự những mẫu xe thông thường.Động cơ được gắn với bộ pin lithium-iron phosphate được lắp phía sau ghế phía trước.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 4
Cụm pin này mất 4 giờ để sạc đầy, có thể nạp từ ổ cắm điện gia đình 220 V. Động cơ này cho phép xe đạt tốc độ tối đa 121 km/h và phạm vi hoạt động 105 km.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 5
Classic Mini Electric sở hữu nét thiết kế khôn ngoan, thân xe được sơn màu đỏ với mui xe màu trắng tương phản.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 6
Biểu tượng Mini Electric màu vàng được gắn trên nắp ca-pô cũng như mâm xe, cùng với các biểu tượng bổ sung trên các bộ phận khác của phần thân.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 7
Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản độc nhất và không bán ở thời điểm hiện tại.Nếu người dùng muốn có một chiếc Mini EV, họ sẽ phải đợi hãng ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2019, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm Mini cổ điển.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 8
Mẫu xe điện đầu tiên được bán sẽ dựa trên nền tảng của chiếc Mini Electric Concept ra mắt tại triển lãm ôtô Frankfurt năm ngoái và mẫu Mini 3 Door. Quá trình sản xuất dự kiến bắt đầu ở nhà máy Mini Cooper tại Oxford vào năm tới.
Classic Mini Electric - xe dien phong cach retro ra mat tai New York hinh anh 9
Trong khi chờ đợi mẫu xe điện gia nhập thị trường, các tín đồ của Mini tại Đông Nam Á có thể chiêm ngưỡng chiếc F60 Mini Cooper Countryman All4-chiếc hybrid đầu tiên của hãng sẽ sớm xuất hiện tại Malaysia sắp tới.

Các tin khác