Chỉ 32,6 giây Bugatti Chiron đạt vận tốc 400 km/h

(ĐTTCO) - Đoạn video dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của không ít tín đồ tốc độ về việc Bugatti Chiron mất bao lâu để tăng tốc lên 400 km/h từ vị trí đứng yên.
Bạn có biết Bugatti Chiron cần bao nhiêu giây để tăng tốc từ 0-400 km/h?


Trong thời gian 30 giây, bạn có thể làm những gì? Có thể là nêu tên một vài mẫu xe hoặc bài hát yêu thích. Thế nhưng, trong thời gian ấy, siêu xe Bugatti Chiron lại có thể làm được nhiều hơn thế khi tăng tốc từ 0-400 km/h.

Nói chính xác hơn, Bugatti Chiron có thể tăng tốc lên 400 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian 32,6 giây. Đây quả thực là thành tích ấn tượng mà không phải siêu xe nào cũng làm được.

Theo thông số từ nhà sản xuất, Bugatti Chiron chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Con số tương ứng để tăng tốc lên 200 km/h từ vị trí đứng yên là 6,5 giây. Trong khi đó, thời gian để tăng tốc từ 0-300 km/h là 13,6 giây.

Tuy nhiên, hãng Bugatti đã không công bố thời gian tăng tốc từ 0-400 km/h của Chiron. Như vậy, đoạn video này đã giúp giải đáp thắc mắc của nhiều tín đồ tốc độ trên thế giới.

Bạn có biết Bugatti Chiron cần bao nhiêu giây để tăng tốc từ 0-400 km/h? - Ảnh 2.

Trên lý thuyết, ở chế độ tiêu chuẩn, siêu xe đến từ Pháp bị giới hạn tốc độ tối đa ở 381 km/h. Khi người lái dùng đến chiếc chìa khóa đặc biệt để mở chế độ Top Speed, Bugatti Chiron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h, tăng 5 km/h so với "ông hoàng" Veyron Super Sport World Record Edition từng lập kỷ lục thế giới.

Trong bài phỏng vấn với tờ Popular Mechanics cách đây không lâu, ông Andy Wallace, tay lái thử chuyên nghiệp của Bugatti, khẳng định Chiron trên thực tế có thể đạt vận tốc hơn 450 km/h. Con số này cao hơn 12 km/h so với thành tích 431 km/h mà chiếc Bugatti Veyron Super Sport không bị giới hạn từng làm được vào năm 2010. Nếu dùng loại lốp phù hợp, Bugatti Chiron thậm chí có thể đạt đến vận tốc 463 km/h.

Bạn có biết Bugatti Chiron cần bao nhiêu giây để tăng tốc từ 0-400 km/h? - Ảnh 3.

Không chỉ sở hữu khả năng tăng tốc và vận tốc tối đa ấn tượng, Bugatti Chiron còn chứng tỏ là một mẫu siêu xe có thể sử dụng hàng ngày. Bên trong siêu xe này có đầy đủ hộc đựng những vật dụng cần thiết như điện thoại di động, kính râm hay chai nước. Trong khi đó, cốp nằm bên dưới nắp capô của Bugatti Chiron có thể chứa những chiếc va ly tiêu chuẩn.

Bạn có biết Bugatti Chiron cần bao nhiêu giây để tăng tốc từ 0-400 km/h? - Ảnh 4.

Nguồn cung cấp sức mạnh của Bugatti Chiron là động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp tương tự đàn anh Veryon. Tuy nhiên, động cơ này có công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Tại Mỹ, siêu xe Bugatti Chiron được bán với giá khởi điểm lên đến 2,998 triệu USD, tương đương 68,15 tỷ đồng.

Các tin khác