Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

(ĐTTCO) - Cục Viễn thông (Bộ Thông tin-Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập internet (3G và 4G). Theo đó, tất cả chỉ số về chất lượng mạng của VinaPhone đều vượt so với quy chuẩn của Bộ Thông tin-Truyền thông.

Chất lượng mạng 3G/4G của VinaPhone vượt chuẩn

Cụ thể, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93% (quy chuẩn ≥ 90%); độ sẵn sàng của mạng vô tuyến 99,72% (quy chuẩn ≥ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình 1,85 giây (quy chuẩn 10 giây)… 
Theo đại diện VinaPhone, từ khi cung cấp dịch vụ tới nay VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng mạng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Ví dụ như OpenSignal - công cụ chính thống được quốc tế sử dụng để so sánh chất lượng mạng theo hướng trải nghiệm khách hàng hay Speedtest…
Hiện VinaPhone đã có gần 60.000 trạm BTS 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao sử dụng dịch vụ.

Quang Minh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khách hàng tham quan một showroom ô tô. Ảnh: THÀNH TRÍ

Trái chiều thị trường ô tô cận tết

(ĐTTCO)-Thị trường ô tô dịp cuối năm đang xảy ra tình trạng trái chiều: nhiều dòng xe đua nhau hạ giá bán, nhưng cũng có loại tăng giá, khan hiếm nguồn cung. 

Du lịch

Thiếu phương tiện, bến bãi phục vụ du khách

(ĐTTCO) - Còn nhiều vấn đề bất cập về chất lượng dịch vụ vận tải và bảo đảm an toàn giao thông cho khách du lịch, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và vị thế của du lịch Việt Nam, đó là thông tin từ cuộc họp do Bộ GTVT tổ chức ngày 15-11 tại Hà Nội.

Khởi nghiệp