Cáp APG đã hồi phục, Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã ổn định

(ĐTTCO)-Khoảng 17 giờ ngày 25/4, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) vào đêm 23/4 gây mất 930G đã được khôi phục hoàn toàn. Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.
Cáp APG đã hồi phục, Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã ổn định

Theo thông tin được đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus sáng sớm ngày 26/4, nguyên nhân được xác định do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. 

Tới thời điểm hiện tại, chất lượng kết nối trên tuyến cáp này ổn định.

Như vậy, trong ba lần gặp sự cố của năm 2018, có 2 lần cáp APG có lỗi chủ quan. Lần thứ nhất là do đối tác di chuyển cáp tại Singapore để phục vụ mở rộng sân bay Changi, và lần này là do cấu hình nguồn. Và, ở cả hai lần nói trên, tuyến cáp đều trở lại trạng thái bình thường rất nhanh chóng.

Trước đó, ngay khi tuyến cáp gặp sự cố, VNPT đã tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. 

APG được đưa vào sử dụng vào tháng 12/2016. Tuyến cáp có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, gấp gần 20 lần so với mức 2,88 Tb/s của AAG. 

APG dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư vào APG cùng các đối tác quốc tế là VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom.

Các tin khác