Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá

(ĐTTCO) - Hơn 200 dòng xe Ford và Lincoln sản xuất từ năm 1903 tới nay sẽ được đem bán đấu giá tại Anh Quốc vào tháng 6.

Thông thường, một hay hai chiếc xe đặc biệt được đem ra bán đấu giá vì chủ nhân không còn mặn mà với chúng hay cần tiền để làm công việc khác, tuy nhiên bán đi cả bảo tàng của mình thì trước giờ không nhiều, chưa kể đến quy mô như lần này.

Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá - Ảnh 1.

Bảo tàng được nhắc tới ở đây có tên gọi Den Hartogh đặt tại Hillegom thuộc ngoại ô Amsterdam. Đây là nơi hơn 200 chiếc xe Ford và Lincoln đang cư ngụ cùng hơn 50 dòng mô tô khác nhau. Chủ nhân của bảo tàng này đã quyết định rao bán bộ sưu tập của mình vào buổi đấu giá ngày 23/6 tới. Đây được coi là bộ sưu tập xe Ford công khai lớn nhất trên toàn cầu.

Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá - Ảnh 2.

Các dòng xe có mặt tại Den Hartogh khá đa dạng, từ dòng Model A 1903 cho tới xe dọn tuyết của cảnh sát Canada, xe chuyển tiền, xe cứu hỏa hay thậm chí cả... xe bán kem gắn logo Ford.

Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá - Ảnh 3.

Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá - Ảnh 4.

Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá - Ảnh 5.

Bảo tàng Ford Den Hartogh được xây dựng bởi ông Piet den Hartogh người Hà Lan. Ông bắt đầu sưu tập xe Ford từ năm 1956, cũng là thời điểm ông mua chiếc xe đầu tiên. Niềm đam mê trỗi dậy sau đó đã thôi thúc ông mua lại ít nhất 1 chiếc xe từ mọi dòng xe Ford có thể chạm đến.

Tuy nhiên, bảo tàng của den Hartogh chỉ xuất hiện trước công chúng vào thập niên 90 của thế kỷ trước, thời điểm vợ ông nghĩ ra ý tưởng đem toàn bộ dàn xe của chồng ra trưng bày.

Bộ sưu tập xe Ford lớn nhất thế giới chuẩn bị được đem bán đấu giá - Ảnh 6.

Đơn vị chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng sản phẩm cho đợt đấu giá này là nhà đấu giá Bonhams, Anh thành lập từ năm 1793.

Các tin khác