BMW tăng giá 2 dòng SUV tại Trung Quốc

(ĐTTCO) - Thương hiệu xe của Đức BMW cho biết sẽ tăng giá 2 dòng xe thể thao đa dụng SUV do Mỹ sản xuất tại Trung Quốc. Động thái này được coi là để đương đầu với chi phí bổ sung khi thuế nhập khẩu những xe hơi được sản xuất ở Mỹ vào thị trường Trung Quốc.
BMW tăng giá 2 dòng SUV tại Trung Quốc
BMW tuyên bố rằng từ ngày 30-7 sẽ tăng giá bán lẻ các mẫu xe phổ biến như SUV X5 và X6 ở mức 4-7%. Mức tăng trên để bù đắp chi phí thuế cao hơn khi đưa dòng SUV đến Trung Quốc từ xưởng sản xuất phía Nam Carolina (Mỹ).
Hành động của BMW xuất hiện ngay sau khi Trung Quốc áp đặt mức thuế mới vào đầu tháng 7 với khoảng 34 tỷ USD các mặt hàng như đậu nành, tôm hùm và cả xe hơi từ Mỹ, điều này được coi là một phần của việc mở rộng cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 
Từ đầu năm, Bắc Kinh đã lần lượt cắt giảm thuế đối với tất cả các loại xe nhập khẩu, nhưng lại tăng thêm 25% lên mức 40% đối với xe hơi do Mỹ sản xuất kể từ ngày 6-7. 
BMW cho biết thị trường Trung Quốc hiện rất chuộng các mẫu SUV X4, X5 và X6 từ Hoa Kỳ, NĂM ngoái có khoảng hơn 100.000 xe từ Hoa Kỳ được nhập về Trung Quốc. Hiện tại, công ty vẫn chưa đề cập đến việc định mức giá cho dòng X4. 
Các đại lý xe hơi tại Trung Quốc nói rằng đối thủ cạnh tranh của BMW là Mercedes Benz của Daimler AG cũng vừa tăng giá vào giữa tháng 7 cho dòng GLE, một mẫu SUV hạng trung được sản xuất tại bang Alabama (Mỹ). 

Các tin khác