BMW ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm ra đời 7-series

(ĐTTCO) - Để chào mừng kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng xe này, BMW giới thiệu phiên bản đặc biệt 7-Series 40 Jahre dựa trên nền tảng của model hiện tại.
BMW ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm ra đời 7-series

Năm 1977, chiếc BMW 7-Series đầu tiên ra đời. Mẫu sedan hạng sang gặt hái vô số thành công cho hãng xe Đức, trở thành đối thủ cạnh tranh với Mercedes S-Class hay Audi A8. Để  kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng xe này, BMW giới thiệu phiên bản đặc biệt 7-Series 40 Jahre dựa trên nền tảng của model hiện tại.

BMW ra mat phien ban dac biet ky niem 40 nam ra doi 7-series hinh anh 1

Trước khi chiếc xe thuộc dòng 7-series đầu tiên ra đời, nó được gọi với cái tên E23. Khi Mercedes-Benz tung ra S-Class đầu tiên trong thập kỷ 70, BMW ngay lập tức đáp trả.

Lời đáp trả đó chính là xuất hiện của mẫu 7-Series, được thiết kế bởi Paul Bracq với các công nghệ mới như chống bó cứng phanh, túi khí và hệ thống chẩn đoán xe Check Check của BMW. Mô hình này đã trở nên phổ biến và quá trình sản xuất kéo dài một thập kỷ.

BMW ra mat phien ban dac biet ky niem 40 nam ra doi 7-series hinh anh 2

Phiên bản đặc biệt "40 Jahre" trong tiếng Đức có nghĩa là 40 năm. Nó được xây dựng với số lượng hạn chế là 200 chiếc.

Về ngoại thất, người mua có thể lựa chọn hai loại màu sắc là màu bạc mờ của BMW hoặc một màu xanh đậm truyền thống hơn được gọi là Petrol Mica. Phiên bản đặc biệt cũng áp dụng gói ngoại thất thể thao M Sport 7-Series mới nhất, với bánh xe hợp kim nhẹ 20 inch.

Bên trong nội thất, các hàng ghế được bọc da mịn Merino màu khói trắng hoặc màu đen nhám Cohiba. Những hàng ghế này hoàn toàn được may bằng tay.

Những đường nét thiết kế trong xe cũng có nhiều tùy chọn màu sắc để khách hàng chọn lựa, từ sơn mài piano màu đen hoặc gỗ bạch đàn với sơn bóng cao cấp Smoke Brown. Biểu tượng 7-series 40 Jahre được gắn trên khắp thân xe.

BMW ra mat phien ban dac biet ky niem 40 nam ra doi 7-series hinh anh 3

BMW dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe đặc biệt này lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt năm 2017, bắt đầu từ ngày 12-9.

Các tin khác