Audi VN triệu hồi 448 xe

(ĐTTCO) - Thương hiệu xe Đức tại Việt Nam vừa công bố triệu hồi tổng cộng 448 mẫu xe trên một số dòng sedan và crossover do 2 nguyên nhân.

Audi VN vừa công bố đợt triệu hồi hiếm thấy ảnh hưởng tới 448 xe. Trong đó, dù là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Đức tại Việt Nam nhưng chỉ có 47 chiếc Q5 bị ảnh hưởng sản xuất trong thời gian từ tháng 5.2010 đến tháng 8.2016. 401 chiếc còn lại thuộc về hai mẫu sedan bán chạy A5 và A6 phiên bản động cơ 2.0 TFSI sản xuất từ năm 2011 đến 2016. Audi VN cho biết, hiện những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi vẫn hoạt động bình thường, chưa có bất kỳ sự cố nào xảy ra ảnh hưởng tới an toàn.

Audi VN triệu hồi 448 xe, ảnh hưởng tới nhiều dòng xe - ảnh 1

Audi A6 và A5 tại Việt Nam bị triệu hồi số lượng lớn

Cụ thể, những chiếc Q5 nằm trong diện triệu hồi là phiên bản trang bị cửa sổ trời gặp lỗi khiến nước có thể bị thấm ở trần xe. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới hoạt động của cửa sổ trời mà ẩm ướt có thể ăn mòn bình hơi túi khí bên khiến túi khí bung không đúng thời điểm. Nguyên nhân thứ 2 liên quan tới bơm nước làm mát phụ bị kẹt do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài dẫn tới máy bơm bị nóng do quá tải làm tăng nhiệt độ nước làm mát. Lỗi này ảnh hưởng tới các dòng sedan như Audi A4, A5, A6 và cả crossover Q5.

Từ thông tin trên có thể thấy đợt triệu hồi mới của Audi tại Việt Nam hoàn toàn trùng khớp với thị trường Mỹ ảnh hưởng tới 600.000 xe được công bố hồi tháng 2. Audi cho biết sẽ kiểm tra, khắc phục hiện tượng trần xe bị thấm nước và có thể thay thế túi khí bên nếu bị ảnh hưởng. Các dòng xe A5 và A6 cũng sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ bao gồm cả bơm nước làm mát phụ. Cả hai lỗi trên đều được kiểm tra, thay thế miễn phí tại các đại lý ủy quyền của Audi tại Việt Nam.

Các tin khác