Apple trở lại vị trí công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới

(ĐTTCO)-Theo CNBC, Apple đã đòi lại danh hiệu công ty đại chúng có giá trị nhất trên thế giới từ tay đối thủ Microsoft.
Apple trở lại vị trí công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới

Apple đã vượt qua Microsoft và Amazon trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/2 với mức vốn hóa thị trường là 821,59 tỷ USD. 

Kết thúc ngày giao dịch, Microsoft có giá trị thị trường là 813,48 tỷ USD và Amazon có giá trị thị trường là 805,70 tỷ USD. 

Ba "ông lớn" công nghệ Mỹ đã ở trong một cuộc đua tranh quyết liệt cho vị trí công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới kể từ cuối năm ngoái, với Microsoft kết thúc năm 2018 ở vị trí dẫn đầu, nhưng sau đó lại bị đánh mất "vương miện" vào tay Amazon.

Nhưng vào kỳ báo cáo doanh thu gần đây, mọi thứ đã xoay chuyển theo hướng có lợi Apple. Apple đã chịu tổn thất lớn về giá trị thị trường vào đầu tháng 1 sau khi cảnh báo các nhà đầu tư dự kiến doanh thu yếu trong quý đầu tiên của năm 2019. Trong ba tháng trước cảnh báo, các nhà đầu tư đã dự đoán doanh thu giảm và vốn hóa thị trường của Apple giảm 452 tỷ USD.

Cảnh báo của Apple đã rất hiệu quả để báo cáo thu nhập thực tế của hãng được đón nhận, khi các số liệu kinh doanh không đến nối tệ, thậm chí có mảng còn khởi sắc, phá kỷ lục (mảng kinh doanh dịch vụ). Cổ phiếu của Apple đã tăng gần 7% mỗi ngày sau báo cáo doanh thu quý vừa qua.

Các tin khác