Apple sẽ không bán iPod Nano và iPod Shuffle nữa

(ĐTTCO) - Những máy nghe nhạc iPod "đời cũ" không có kết nối Internet đã nhận được thông báo "khai tử" từ Apple. Hãng này đã lặng lẽ gỡ bỏ mọi trang web liên quan tới chúng.

Động thái này của Apple đã đánh dấu chấm hết cho thời kỳ kinh doanh các loại máy nghe nhạc truyền thống của công ty.

Hôm thứ 5 (27-7), Apple thông báo quyết định dừng sản xuất iPod Nano và iPod Shuffle, 2 dòng sản phẩm cuối cùng của công ty không chạy iOS - hệ điều hành tương tự trên iPhone.

"Hôm nay, chúng tôi sẽ đơn giản hoá danh mục sản phẩm iPod của mình chỉ còn 2 mô hình iPod Touch, có dung lượng nhân đôi, giá chỉ từ 199 USD. Ngoài ra, chúng tôi cũng quyết định dừng sản xuất iPod Nano và iPod Shuffle", đại diện của Apple nói với Business Insider.

Hiện tại, 2 dòng sản phẩm này đã được gỡ khỏi trang web và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Bên cạnh đó, giá của iPod Touch (thiết bị giống như iPhone nhưng không có dịch vụ di động) đã được giảm. iPod Touch dung lượng 32 GB hiện có giá 199 USD, trong khi phiên bản 128 GB có giá 299 USD.

Apple chinh thuc khai tu iPod Nano va iPod Shuffle hinh anh 1
Sau iPod Classic, Apple cũng đã quyết định khai tử iPod Nano và iPod Shuffle.

Quyết định này của Táo khuyết với 2 dòng sản phẩm chỉ đơn thuần nghe nhạc đã được dự báo từ trước.

iPod Nano và iPod Shuffle được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005. Sau đó, với việc iPhone ra đời, bản thân Apple cũng đã dự đoán điều này sẽ khiến các loại máy nghe nhạc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các thiết bị chơi nhạc đơn thuần chiếm một vị trí rất quan trọng trong lịch sử Apple. Chính iPod là sản phẩm đầu tiên của Táo khuyết có lượng người sử dụng nhiều hơn cả máy tính, đồng thời cũng là thiết bị mở đường cho sự xuất hiện của iPhone sau này. Ngoài ra, các sản phẩm âm thanh mới nhất của Apple là AirPods và HomePods cho thấy cái tên iPod đến ngày nay vẫn chưa bị đánh mất hoàn toàn.

Zing

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghiệp ô tô vướng “vòng kim cô”

Công nghiệp ô tô vướng “vòng kim cô”

(ĐTTCO) - Nghịch lý trong phát triển ngành công nghiệp ô tô suốt 20 năm qua chúng ta nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nhưng lại đánh thuế cao để hạn chế ô tô, hạn chế tắc đường. 

Du lịch

Thị trường ngoại săn đón du khách Việt

(ĐTTCO) - Chưa bao giờ giá tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, lãnh thổ Đài Loan… lại rẻ như hiện nay. Các hãng hàng không và công ty du lịch nước ngoài ồ ạt khuyến mãi, chào mời tour giá tốt, cộng với chính sách nới rộng visa, chào đón du khách Việt.  

Khởi nghiệp

Lạ lẫm 'Thung lũng khởi nghiệp' giữa Sài Gòn

(ĐTTCO)-Một khu nhà làm việc cũ kỹ của Sở Khoa học công nghệ TP.HCM được cải tạo theo phong cách lạ vào tháng 8-2016, thoáng nhìn tưởng quán cà phê. Nhiều doanh nghiệp ra đời từ đó...