Apple ra Macbook Air, iPad Pro và Mac Mini mới

(ĐTTCO) -  Apple đã có buổi công bố hàng loạt sản phẩm mới, gồm: Macbook Air, iPad Pro và Mac Mini với nhiều nâng cấp đáng kể. 

iPad Pro mới của Apple đã có nhiều thay đổi trong thiết kế

iPad Pro mới của Apple đã có nhiều thay đổi trong thiết kế

Buổi giới thiệu các sản phẩm này diễn ra tại Brooklyn Academy of Music ở thành phố New York, được rất nhiều người dùng Apple quan tâm, theo dõi.

Trong sự kiện này, Apple đã gọi Macbook Air như là một sản phẩm mới, mặc dù cái tên Macbook Air đã xuất hiện từ lâu và nó là sản phẩm mà người dùng yêu thích nhất. Tuy nhiên, lần này Apple đã nâng cấp Macbook Air lên một tầm cao mới. 

Apple ra Macbook Air, iPad Pro và Mac Mini mới ảnh 1Macbook Air của Apple

Về thiết kế, Macbook Air vẫn có màn hình 13,3 inch, tuy nhiên độ phân giải lên đến 4 triệu pixel (Retina) cùng với viền Bezel cực mỏng đã làm cho vùng hiển thị của Macbook Air lớn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Apple đã trang bị cho Macbook Air 1 touch ID, được quản lý bằng con chip T2 do Apple phát triển để người dùng có thể mở máy hay xác thực các giao dịch trên AppStore và mã hoá dữ liệu bên trong của Macbook Air.

Ngoài ra, Macbook Air còn được nâng cấp lên 2 cổng USB-C cho phép xuất tín hiệu hoặc nguồn sang thiết bị khác. 

Thiết kế bàn phím Butterfly thế hệ 3 tương tự Macbook Pro cùng touch pad rộng hơn 20% so với thế hệ Macbook Air trước đây cũng cải thiện rất nhiều cho người dùng. 

Cấu hình cơ bản của Macbook Air là 8GB bộ nhớ, 128GB lưu trữ và chip xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 8 với giá khởi điểm từ 1199 USD, được bán từ 7-11 năm nay.

Sản phẩm kế tiếp được Apple giới thiệu đó là chiếc máy tính Mac Mini, đây là chiếc máy tính Mac nhỏ nhất mà Apple từng làm ra và giới thiệu với công chúng. 

Trong lần nâng cấp này, Mac Mini trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, điều này khá bình thường theo hướng công nghệ và đây thực sự là một chiếc máy Mac rất mạnh (... is a beast on the inside …).

Apple ra Macbook Air, iPad Pro và Mac Mini mới ảnh 2Mac Mini


Đầu tiên phải kể đến chip xử lý Intel thế hệ thứ 8 với 6 core trên Mac Mini với khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 60% và khả năng nâng cấp bộ nhớ tối đa lên 64GB đã làm cho Mac Mini gần như trở thành một chiếc máy trạm (workstation). Apple cũng đã nâng cấp hệ thống giải nhiệt với quạt có thể tạo ra luồng không khí mạnh hơn nhưng ít tiếng ồn hơn. Ngoài ra Mac Mini còn được trang bị đến 4 cổng Thunderbolt 3, HDMI, USB-A và card mạng Gigabit. 

Giá khởi điểm của Mac Mini từ 799 USD và được bán ra từ 7-11 năm nay.

Sản phẩm cuối cùng được mong chờ nhất đó là iPad Pro mới, đây có thể xem là một thế hệ sản phẩm mới hoàn toàn khi Apple đã thiết kế lại toàn bộ trên chiếc iPad Pro này và gần như tái định nghĩa lại thiết kế máy tính bảng cao cấp của Apple.

Apple ra Macbook Air, iPad Pro và Mac Mini mới ảnh 3iPad Pro mới của Apple

Màn hình tràn viền 11 inch và 12,9 inch LCD Liquid Retina (tương tự như màn hình trên iPhone XR) cho khả năng hiển thị tốt hơn nhưng đem lại một sản phẩm có thước nhỏ hơn sản phẩm trước đây, cả hai chiếc iPad Pro mới này đều mỏng chỉ có 5,9mm và sử dụng Face ID, phím Home đã bị Apple loại bỏ. Cách sử dụng iPad Pro cũng có chút thay đổi mang tính tiện dụng hơn và Face ID cho phép nhận diện khuôn mặt người dùng ở nhiều góc độ (ngang, dọc) hơn. 

Cung cấp sức mạnh cho iPad Pro là con chip A12X Bionic với 8 nhân xử lý và 7 nhân đồ họa do 10 tỷ transistor. Theo Apple công bố, iPad Pro mới cải thiện khả năng xử lý nhanh hơn 90% và hiệu năng đồ họa hơn 1000 lần. 

Apple thay thế cổng Lighterning trên iPad Pro bằng cổng USB-C cho phép iPad Pro kết nối với máy ảnh, xuất tín hiệu hình ảnh và sạc cho thiết bị khác (iPhone).

iPad Pro mới được bán với giá khởi điểm từ 799 USD, trong khi phiên bản 12,9 inch có giá từ 999 USD, người dùng có thể đặt hàng từ thứ 3 tuần sau và giao hàng từ 7-11 năm nay. 

Phiên bản iPad Pro 10,5 inch thế hệ trước giảm còn 649 USD.

Một sản phẩm đi kèm đó là Apple Pencil (sản phẩm không bán kèm iPad) cũng được nâng cấp cho thế hệ iPad Pro mới đó là khả năng sạc không dây từ iPad Pro.

Để làm được điều đó, iPad Pro được thiết kế với hàng loạt nam châm gắn xung quanh viền màn hình để giữ Apple Pencil, ngoài ra các nam châm này còn giúp cho việc cố định iPad Pro với bàn phím ổn định hơn.

Theo Apple công bố tại sự kiện này, phiên bản iOS 12.1 sẽ được phát hành vào tuần sau với nâng cấp hỗ trợ eSIM.

Các tin khác