Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức

(ĐTTCO) - Apollo Intensa Emozione dùng động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức



Với những người yêu xe tại Việt Nam, cái tên Apollo có lẽ vẫn còn khá xa lạ. Đây là nhãn hiệu siêu xe Đức, ban đầu được biết đến dưới cái tên Gumpert. Sau khi bị phá sản, Gumpert được hồi sinh dưới tay một nhóm các nhà đầu tư Hồng Kông và đổi tên thành Apollo. Mới đây, nhãn hiệu Apollo đã có màn trở lại thị trường với mẫu siêu xe Intensa Emozione. 

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 1.

Theo hãng Apollo, Intensa Emozione được ra đời để phục vụ giới nhà giàu muốn mua siêu xe hiện đại, dùng động cơ V12, hơn là những "cỗ máy" thân thiện với môi trường theo xu hướng hiện nay.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 2.

"Trái tim" của Apollo Intensa Emozione là động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 3.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp trong khi vô lăng tích hợp thêm lẫy chuyển số thể thao.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 4.

Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ, Apollo Intensa Emozione còn rất nhẹ với trọng lượng chỉ 1.250 kg. Những lợi thế này giúp siêu xe mới của Apollo chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 335 km/h.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 5.

Bí quyết "giảm cân" cho Intensa Emozione của hãng Apollo nằm ở bộ khung liền thân bằng sợi carbon. Thêm vào đó là hệ thống treo lấy cảm hứng từ xe đua và hệ thống phanh carbon-gốm do Brembo sản xuất.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 6.

Bên ngoài, Apollo Intensa Emozione sở hữu phong cách thiết kế chung của siêu xe, đó là tối ưu hóa tính khí động học. Nhìn chung, siêu xe này sở hữu thiết kế ngoại thất cực hầm hố với những đường gân lúc thì "cơ bắp" lúc lại mềm mại chạy trên thân.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 7.

Bộ chẻ khí trước và hốc gió cỡ lớn, chắn bùn trước/sau rộng, cánh gió đuôi đồ sộ...

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 8.

... cùng ống xả nằm giữa tích hợp vào cản va là những điểm nhấn khác trong thiết kế của Apollo Intensa Emozione.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 9.

Tương tự bên ngoài, thiết kế nội thất của Apollo Intensa Emozione cũng theo phong cách hầm hố với những đường sắc sảo trên mặt táp-lô, chất liệu bọc màu đỏ, hệ thống đèn viền LED, các chi tiết bằng sợi carbon, vô lăng thể thao...

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 10.

... và dây an toàn 6 điểm như xe đua.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 11.

Chưa hết, hãng Apollo còn trang bị màn hình 12 inch độ phân giải cao, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình 5 inch trên trần để chỉnh điều hòa, thông gió, tính năng sấy kính, thời gian và hệ thống đèn viền cho siêu xe mới của mình.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 12.

Đặc biệt, ghế trong Apollo Intensa Emozione còn được chế tạo theo cơ thể của chủ sở hữu. Ghế được làm bằng sợi carbon, gắn trực tiếp vào khung xe trong khi vô lăng và bàn đạp có thể dịch chuyển lên/xuống. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị ghế xe đua cho chiếc Apollo Intensa Emozione của mình.

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô mới của người Đức - Ảnh 13.

Đáng tiếc là hãng Apollo chỉ dự định chế tạo đúng 10 chiếc Intensa Emozione. Mỗi chiếc có giá khởi điểm lên đến 2,3 triệu Euro (2,7 triệu USD). Bỏ ra số tiền này, khách hàng có thể hỗ trợ quá trình dựng chiếc siêu xe của mình và tham gia vào chương trình Time Attack trên những đường đua phù hợp tại châu Âu.

Các tin khác