730 tỷ đồng xây trung tâm thử nghiệm ô tô đầu tiên tại VN

(ĐTTCO)-Dự án xây dựng Trung tâm thử nghiệm ô tô Việt Nam do Cục Đăng kiểm Việt Nam làm chủ đầu tư dự kiến xây dựng tại xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với diện tích 45-50ha, tổng mức đầu tư ước tính 730 tỷ đồng.

 

730 tỷ đồng xây trung tâm thử nghiệm ô tô đầu tiên tại VN

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, dự án này được đơn vị tư vấn EGIS International của Pháp thực hiện, trên cơ sở các mô hình trung tâm thử nghiệm ô tô hiện đại trên thế giới.

Theo thiết kế, dự án gồm các hạng mục chính: 5 tòa nhà thử nghiệm; 10 đường thử xe các loại (thử dốc, tốc độ cao, thử gia tốc...); các công trình phụ trợ (trạm điện, bãi đỗ xe...).

Dự án sẽ được đầu tư trang bị đồng bộ các chủng loại thiết bị thử nghiệm hiện đại để thực hiện các thử nghiệm phương tiện, thiết bị ô tô theo tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia và thông lệ quốc tế, phục vụ sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và xuất khẩu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Hiện Cục ĐKVN đang khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng trung tâm thử nghiệm xe cơ giới hiện đại để trình Bộ Giao thông - Vận tải xem xét, phê duyệt trong tháng 6-2017.

Dự án xây dựng Trung tâm thử nghiệm ô tô Việt Nam được khởi động từ giữa năm 2008, với tổng diện tích khoảng hơn 92ha và vốn đầu tư khoảng 1.398 tỷ đồng. Tuy nhiên, năm 2013, sau khi nghiên cứu, xem xét phê duyệt dự án đầu tư, trên cơ sở điều kiện kinh tế, xã hội, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục ĐKVN rà soát thu hẹp quy mô đầu tư xuống còn khoảng 45-50ha và tổng mức đầu tư cũng giảm xuống còn hơn 730 tỷ đồng.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.