55% người Việt xài điện thoại thông minh

(ĐTTCO) - Ước có khoảng 55% người VN sử dụng điện thoại thông minh trong năm 2016, tăng 25% so với năm 2015.
 

55% người Việt xài điện thoại thông minh

Trong đó sử dụng nhiều nhất, chiếm đến 34% là dùng cho Facebook, 29% để xem video, 28% sử dụng bản đồ hướng dẫn…

Thống kê này được ông Jay Hartwell, giảng viên, chuyên viên tư vấn truyền thông của ĐH Hawaii và Tạp chí văn học Hawaii Review, đưa ra trong buổi nói chuyện về “Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp VN”, do trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức chiều 23-5.

Theo dữ liệu được ông Jay Hartwell nghiên cứu, Facebook, Zalo, Facebook messenger và Google là những dịch vụ, mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại VN. Đây chính là kênh quảng cáo, quảng bá, tiếp thị  mang lại rất nhiều hữu dụng cho doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận được với người dùng, vốn có các độ tuổi khác nhau, cho từng kế hoạch truyền thông của mình.

Ông Jay Hartwell cũng cho rằng, tùy theo quan điểm và thị phần người tiêu dùng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến, các phương thức quảng bá, truyền tải thông điệp của sản phẩm cần phải tương thích với sở thích, nhu cầu sử dụng mạng xã hội (kể cả kênh video riêng) của người tiêu dùng trẻ hiện nay.

Những quan điểm nên quảng cáo, tiếp thị sản phẩm theo khung “giờ vàng” phát sóng trên tivi, hoặc đăng tải trên trên trang nhất của nhật báo, website của một số ấn phẩm báo chí có tên tuổi dần không còn được người tiêu dùng là giới trẻ quan tâm nhiều như trước.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du lịch

Chật vật vì bị nhái thương hiệu

(ĐTTCO)-Trong ngành du lịch, hầu như ai cũng biết việc hàng loạt thương hiệu lữ hành tên tuổi bị nhái, giả mạo tên miền và trang website…

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.