24 đơn vị, cá nhân nhận giải CNTT-truyền thông TPHCM lần thứ 10

(ĐTTCO) - Ngày 28-12, Sở Thông tin-Truyền thông TPHCM đã công bố giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông TPHCM lần thứ 10, năm 2018. Năm 2018, giải thưởng có 75 hồ sơ đăng ký tham dự, kết quả có 24 đơn vị, cá nhân được nhận giải thưởng ở 6 nhóm giải.
Lãnh đạo UBND TPHCM trao Bằng khen cho hạng mục Giải thưởng cho DN có sản phẩm và giải pháp phần cứng tiêu biểu.
Lãnh đạo UBND TPHCM trao Bằng khen cho hạng mục Giải thưởng cho DN có sản phẩm và giải pháp phần cứng tiêu biểu.
Đây là giải thưởng do UBND TP tổ chức thường niên kể từ năm 2008, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin truyền thông tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông hoặc có triển khai ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông. Chủ đề Giải thưởng lần thứ 10 “Vì TP thông minh, đổi mới, sáng tạo” gắn với việc TPHCM đang trong quá trình triển khai xây dựng đề án “Xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025”. 
24 đơn vị, cá nhân nhận giải CNTT-truyền thông TPHCM lần thứ 10 ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tham quan triển lãm sản phẩm CNTT-TT sáng 28-12. 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, với những sản phẩm tham dự giải thưởng, những sáng kiến của các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đã giúp cho việc vận dụng để xây dựng TP thông minh, sáng tạo, phục vụ người dân tốt hơn. Ngoài ra, thông qua giải thưởng còn là cầu nối giúp đưa các doanh nghiệp, cá nhân có những sáng kiến khoa học công nghệ, sáng tạo, có thể thông qua hợp tác quốc tế cung cấp các giải pháp phần mềm và khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân có những giải pháp phát triển vi mạch, phần mềm, phần cứng, phục vụ cho lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động. Giải thưởng lần thứ 10 có chủ đề là “Vì TP thông minh, đổi mới, sáng tạo”, sẽ đóng góp tích cực cho giải thưởng sáng tạo của TP. Ông Nguyễn Thiện Nhiên yêu cầu cần phải phát triển những doanh nghiệp công nghệ thông tin trở thành lực lượng chủ lực đưa TP trong việc ứng dụng và phát huy cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Để làm được điều đó thì số doanh nghiệp phải lớn hơn nhiều, đặc biệt số lao động phải trên 5%. Hình thành lực lượng lao động cao hơn nữa. Tức là liên quan đến hệ sinh thái của các doanh nghiệp công nghệ thông tin thành phố.  Nhân dịp 10 năm giải thưởng được tổ chức, TPHCM cũng trao bằng khen cho nhiều cá nhân đã có những đóng góp lớn cho lĩnh vực CNTT-TT.

Các tin khác