10 bản concept xe hơi ấn tượng nhất mọi thời đại

(ĐTTCO) -  Từ trước đến nay luôn có những concept ôtô với thiết kế vô cùng độc đáo mà những fan yêu xe đều ao ước muốn biến nó trở thành sự thật.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 1
Volvo Venus Bilo (1933):Là bản concept đầu tiên trên thế giới với thiết kế thân xe rộng, đèn pha tích hợp vào viền chắn trước và lưới tản nhiệt cong. Venus Bilo chưa bao giờ được sản xuất nhưng nó đã truyền cảm hứng đến chiếc PV36 Carioca ra mắt vào năm 1935. Nhiều người nghĩ rằng nó đã bị khai tử vào cuối những năm 1950.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 2
BMW Turbo (1972): Được quảng bá hết sức thành công về dòng xe thể thao coupe và sedan chạy số tự động tại thế vận hội Olympic 1972 ở Munich, Đức. Trông khá giống với chiếc Ferrari, nó đã được cải tiến khung xe để sử động cơ mid-mounted (động cơ đặt sau hai bánh trước và hộp số). Tuy nhiên BMW chưa bao giờ sản xuất Turbo, và nó vẫn chỉ là một nghiên cứu với thiết kế đơn giản.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 3
Chevrolet AeroVette (1976): Chevrolet từng có ý định dùng động cơ mid-engined (động cơ giữa) nhưng lại sử dụng động cơ quay Wankel. Các kỹ sư của Chevrolet đã gặp phải vấn đề nhức nhối là động cơ đốt cháy quá nhiều nhiên liệu. Sau đó, xe được trang bị động cơ V8 và đổi tên thành AeroVette vào năm 1976. Ý tưởng xe Corvette động cơ giữa đã bị “chết yểu” cuối những năm 1980.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 4
Volvo Tundra (1979): Nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc xe an toàn, đáng tin cậy và vững chắc, hãng đã thử thay đổi điều đó vào năm 1979 khi thiết kế một chiếc ôtô gia đình để nhắm vào nhiều đối tượng hơn. Dù cho ra một chiếc sedan hai cửa với phần đuôi phía sau giống như động cơ fastback, Volvo vẫn quyết định ngừng dự án.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 5
Subaru F-624 Estremo (1987): Được thiết kế theo kiểu không gian với phần khung ngoài che chắn hộp số truyền liên tục (CVT), hệ thống truyền động bốn bánh và camera phía sau. Ngăn chứa động cơ dài và rộng gồm 6 xy-lanh tăng áp đôi xếp thành mặt phẳng.F-624 Estremo không được sản xuất nhưng rất nhiều công nghệ của nó được áp dụng với dòng xe của Subaru trong những năm 1990.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 6
Chrysler Atlantic (1995): Vào thời điểm đó, Chrysler đã tung ra những chiếc sedan nền tảng LH với thiết kế cab-forward. Nó mang hình dáng của một chiếc coupe thanh lịch, gợi nhớ tới những chiếc Bugatti Atlantique cổ điển những năm 1930. Xe sử dụng động cơ V8 360 mã lực và chỉ được sử dụng cho mục đích tiếp thị.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 7
Bentley Hunaudières (1999): Là một chiếc coupe ấn tượng với tốc độ chậm, được trang bị động cơ 16 xi lanh 8,0 lít với công suất 623 mã lực. Tuy Hunaudières chưa bao giờ được sản xuất nhưng nó đã tạo cảm hứng cho Continental GT thế hệ đầu tiên. Ý tưởng về siêu xe W16 đã đến với tập đoàn Volkswagen khi Bugatti giới thiệu chiếc Veyron, một trong những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 8
Lincoln Continental (2002): Được trang bị động cơ V12, dung tích 6 lít, sản sinh công suất tối đa 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 412 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Tập đoàn RM Auctions đã bán nó vào năm 2002.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 9
Volkswagen Golf GTI W12-650 (2007): Dòng Volkswagen GTI đã sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước với động cơ đặt phía trước kể từ khi ra đời. Tuy nhiên, GTI W12-650 lại sử dụng động cơ W12 công suất 650 mã lực được gắn ở phần ghế sau giúp xe thấp hơn, nhẹ hơn và rộng hơn nhiều so với tiêu chuẩn GTI. Nó đang được trưng bày trong Bảo tàng Zeithaus của Volkswagen.
10 ban concept xe hoi an tuong nhat moi thoi dai hinh anh 10
Honda Urban EV (2017): Là concept xe mới nhất trong danh sách. Được giới thiệu cách đây vài tuần tại triển lãm ôtô Frankfurt, Urban EV làxe điện nhỏ gọn, thân thiện với môi trường. Honda hứa hẹn sản xuất vào năm 2019.

Các tin khác