Vốn hóa TTCK Nhật Bản vượt qua Trung Quốc

(ĐTTCO) - Chứng khoán Trung Quốc vừa "nhường" vị trí thị trường lớn thứ hai thế giới cho Nhật Bản do chỉ số Shanghai Composite Index giảm hơn 16% kể từ đầu năm đến nay.
 Chỉ số Shanghai Composite đã giảm hơn 16% trong năm nay. Mỹ. ẢNH: EPA-EFE
Chỉ số Shanghai Composite đã giảm hơn 16% trong năm nay. Mỹ. ẢNH: EPA-EFE
Hãng tin Bloomberg cho biết sau phiên giao dịch thứ sáu (3-8), giá trị vốn hóa của TTCK Trung Quốc đã sụt giảm còn 6.090 tỷ USD trong khi của thị trường Nhật Bản đạt 6.170 tỷ USD.
Sau khi có sự tăng trưởng vượt bậc năm 2014 giúp Trung Quốc chiếm vị trí thứ hai, giờ đây thị trường chứng khoán cũng như đồng nội tệ Trung Quốc bị tác động mạnh bởi cuộc chiến tranh thương mại, đi kèm những chiến dịch cắt giảm nợ của chính phủ khiến nền kinh tế có những bước đi chậm chạp. 
Bên cạnh đó, áp lực thương mại ngày càng tăng khi Nhà Trắng cho biết đang xem xét tăng gấp đôi mức thuế đe dọa đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD. Chính quyền Tổng thống Trump đề xuất áp thuế lên đến 25% so với thuế suất 10% ban đầu.
Trong khi đó, Mỹ vẫn giữ vị trí thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới với giá trị khoảng trên 25.000 tỷ USD. Vị trí thứ 4 thuộc về đại diện đến từ châu Á – Hongkong với mức vốn hóa 5.100 tỷ USD.

Các tin khác