Vocarimex sắp trở thành công ty con của KIDO

(ĐTTCO) - CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I và kế hoạch mua thêm cổ phiếu VOC của TCTCP Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex)

Vocarimex sắp trở thành công ty con của KIDO

Theo đó, doanh thu thuần trong quý I của KDC đạt 1.250 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2016 chỉ đạt 393,7 tỷ đồng. Doanh thu thuần tăng trưởng mạnh do hợp nhất từ CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC). Lợi nhuận sau thuế trong quý tăng 10,4%, đạt 30,3 tỷ đồng.

Năm 2017 sẽ là năm KDC thực hiện chiến lược mở rộng ngành hàng lạnh thông qua việc tận dụng ưu thế hệ thống phân phối lạnh sẵn có để phát triển thêm ngành hàng mới như khoai tây và rau củ quả đông lạnh.

Bên cạnh đó, nhà máy Bắc Ninh đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2016 sẽ giúp công ty con của KDC là CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) nâng cao hiệu quả hoạt động nhờ vào việc tiết kiệm chi phí vận chuyển và gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường miền Bắc.

KDC vừa công bố đăng ký mua vào 32,8 triệu CP VOC trong khoảng thời gian từ ngày 4-5 đến 2-6. Nếu thực hiện thành công, Vocarimex sẽ chính thức trở thành công ty con của KDC.

Trước đó, ĐHCĐ bất thường của Vocarimex đã đồng ý cho KDC nâng tỷ lệ sở hữu từ 24% (tương đương 29,2 triệu CP) lên 51% (tương đương 62,1 triệu CP).

Yên Lam

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thông tin đầu tư ngày 20-11

Thông tin đầu tư ngày 20-11

(ĐTTCO) - CTCP Đầu tư và Phát triển cảng Đình Vũ (DVP) thông báo chốt danh sách cổ đông ngày 22-11 tới để tạm ứng cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt tỷ lệ 20% kể từ ngày 15-12. Tổng số tiền dự kiến chi ra khoảng 80 tỷ đồng.

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.