Vinataba chuyển niêm yết từ UPCoM sang HNX

(ĐTTCO) - CTCP Thương mại và Đầu tư Vinataba đã chính thức niêm yết 11,4 triệu CP VTJ trên HNX với tổng giá trị đăng ký niêm yết 114 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 11.000 đồng/CP.
Vinataba chuyển niêm yết từ UPCoM sang HNX
Trước đó, VTJ được đăng ký giao dịch trên UPCoM từ ngày 29-12-2014. Việc chuyển VTJ từ UCPoM lên niêm yết trên HNX đánh dấu bước phát triển mới của doanh nghiệp, thể hiện quyết tâm trong việc nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh, nâng cao tính minh bạch sau thời gian tập dượt trên UPCoM.
Vinataba được thành lập năm 2007. Với định hướng đa dạng ngành nghề hoạt động của công ty trong việc tham gia sản xuất sản phẩm đầu vào của ngành thuốc lá. Doanh nghiệp này đã đầu tư xây dựng phân xưởng sản xuất cây đầu lọc. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn từ sản lượng cung cấp nguyên liệu đầu vào, đến năm 2013, Vinataba đã chấm dứt hoạt động của phân xưởng sản xuất cây đầu lọc.

Hiện hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Vinataba tập trung vào phát triển lĩnh vực kinh doanh thương mại, trong đó chú trọng việc tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá bao sản xuất nội địa. Thị trường chính của doanh nghiệp là khu vực miền Nam với các nhãn hiệu thuốc lá quen thuộc như Thăng Long, Thủ Đô, Select Vinataba.

Doanh thu từ hoạt động thương mại luôn chiếm ưu thế trong cơ cấu doanh thu của công ty qua các năm, đặc biệt từ năm 2015 đến nay, doanh thu từ lĩnh vực này chiếm trên 97% cơ cấu doanh thu. Bên cạnh đó, Vinataba cũng tích cực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, dịch vụ cho thuê văn phòng, căn hộ.

Các tin khác