Viettronics Tân Bình lãi chưa đầy 260 triệu đồng trong quý II

(ĐTTCO) - CTCP Viettronics Tân Bình (VTB) vừa có công văn giải trình về nguyên nhân khiến lợi nhuận sau thuế quý II-2017 sụt giảm mạnh so với cùng kỳ.

Viettronics Tân Bình lãi chưa đầy 260 triệu đồng trong quý II

Theo ông Vũ Dương Ngọc Duy, Tổng giám đốc VTB, có 2 lý do khiến lợi nhuận của doanh nghiệp sụt giảm: doanh số bán hàng giảm, trong khi doanh nghiệp phải giảm giá bán một số mặt hàng nhằm kích thích thị trường và giải phóng hàng tồn kho.
BCTC quý II được VTB công bố trước đó, lợi nhuận sau thuế trong kỳ chỉ đạt vỏn vẹn 257 triệu đồng, giảm mạnh so với 875 triệu đồng của quý II-2016. Lũy kế 6 tháng đầu năm, VTB đạt lợi nhuận sau thuế 1,29 tỷ đồng (giảm nhẹ so với 1,38 tỷ đồng cùng kỳ năm 2016).
Tại ĐHCĐ thường niên 217, cổ đông của VTB đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 với tổng doanh thu đạt 805 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 20,53 tỷ đồng.
Dù kết quả kinh doanh của VTB không như kỳ vọng do những năm gần đây do khó khăn về thị trường, nhưng mới đây cổ đông lớn của VTB là AFC Vietnam Fund đã mua vào 105.220 CP VTB, nâng tỷ lệ sở hữu từ 5,14% lên 6,11%.
VTB hiện đang niêm yết gần 12 triệu CP trên sàn HOSE. Giá tham chiếu của VTB trong phiên giao dịch ngày hôm nay 19.300 đồng/CP.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Coteccons - Ngôi vương lung lay

Coteccons - Ngôi vương lung lay

(ĐTTCO) - Là doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, nhưng vị thế của CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) đang bị đe dọa bởi sự vươn lên nhanh chóng của các đối thủ. Nhận định này phần nào được thể hiện qua sự sa sút trong kinh doanh thời gian gần đây, đặc biệt là vấn nạn “chảy máu chất xám”. 

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.