Vi phạm thuế Bánh kẹo Hải Hà không được giao dịch ký quỹ

(ĐTTCO) - Sở Giao dịch CK Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa mã CP HHC của CTCP Bánh kẹo Hải Hà vào danh sách các mã CK không được giao dịch ký quỹ (margin) kể từ ngày 7-6.
Vi phạm thuế Bánh kẹo Hải Hà không được giao dịch ký quỹ
Lý do khiến HNX đưa mã HHC vào danh sách CK không được margin do doanh nghiệp này vi phạm pháp luật về thuế.
Trước đó, Chi cục Thuế Hà Nội đã có quyết định xử lý vi phạm hành chính về thuế (thời kỳ 2015-2016) đối với HHC. Theo đó, HHC bị truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp tổng số tiền là 576 triệu đồng với các lỗi vi phạm như: khai thuế sai; không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ giá giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên.
Cuối tháng 5 vừa qua, 3 cổ đông lớn của HHC là bà Lê Bích Thục, ông Nguyễn Văn Bắc và bà Trần Thị Thu Trang đồng loạt bán ra toàn bộ gần 8,4 triệu cổ phần và không còn là các cổ đông lớn của doanh nghiệp. 
Được biết, tổng tỷ lệ cổ phần 3 cổ đông lớn này vừa bán chiếm 50,93% vốn điều lệ của HHC. Giá bán thỏa thuận bình quân 50.695 đồng/CP, tương ứng tổng giá trị giao dịch 424,2 tỷ đồng.
HHC hiện đang niêm yết 16,4 triệu CP trên sàn HNX. Giá tham chiếu của HHC trong phiên giao dịch ngày hôm nay 55.000 đồng/CP.

Các tin khác