Tường An lên kế hoạch lợi nhuận gấp đôi 2016

(ĐTTCO) - CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) vừa tổ chức ĐHCĐ thường niên 2017 với nhiều tờ trình quan trọng về kế hoạch kinh doanh được cổ đông thông qua.
Tường An lên kế hoạch lợi nhuận gấp đôi 2016
Năm 2016 đánh dấu cột mốc quan trọng của TAC bằng việc gia nhập Tập đoàn Kido. Chính vì vậy, dù gặp nhiều khó khăn nhưng TAC vẫn ghi nhận kết quả tích cực với tổng doanh thu thuần đạt 3.978 tỷ đồng (tăng 10,7%), lợi nhuận trước thuế đạt 83,84 tỷ đồng (giảm 4%), EPS đạt 3.527 tỷ đồng.
Với kết quả này, HĐQT của TAC đã chủ động đẩy mạnh chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2017 lên mức cao hơn, với doanh thu phấn đấu 4.373 tỷ đồng (tăng gần 10%), lợi nhuận trước thuế 165 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi với với năm 2016), cổ tức 16%. 
Theo kế hoạch, trong năm 2017, TAC sẽ phát hành CP tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành CP theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Việc phát hành CP ESOP nhằm tạo động lực phấn đấu cho người lao động trong công việc.
Theo ông Hà Bình Sơn, Tổng giám đốc TAC, thị trường năm 2017 vẫn còn nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiềm ẩn nhiều bất ổn. Bên cạnh đó, việc giảm thuế suất thuế nhập khẩu đối với dầu thực vật tinh chế đã làm thị trường cạnh tranh gay gắt hơn. Sản phẩm từ các nước trong khu vực có thế mạnh như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan sẽ tạo sức ép lên các doanh nghiệp trong nước.
Trước thách thức này, TAC sẽ tiếp tục hoàn thiện và thay đổi hệ thống phân phối, từ mô hình “sell in” thành “sale out” nhằm quản lý tốt hàng tồn kho, tổ chức sản xuất hợp lý và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, HĐQT của TAC cũng sẽ chủ động xây dựng lại chiến lược sản phẩm mới đa dạng hơn, mang lại hiệu quả phục vụ cho người tiêu dùng.

Các tin khác