TTCK ngày 1-6: Cả 2 sàn cùng tăng mạnh

Ảnh internet.
Ảnh internet.
Ảnh internet.

(ĐTTC) - Sau nhiều phiên giao dịch trái chiều, cả 2 chỉ số CK trên HOSE và HNX cùng đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 1-6. Dù tăng mạnh nhưng thị trường vẫn chưa thật sự khởi sắc khi thanh khoản vẫn đứng ở mức thấp.

Đây là phiên tăng điểm mang nhiều yếu tố bất ngờ bởi trước khi thị trường mở cửa, tất cả dự báo của các CTCK đều nghiêng về khả năng VN Index điều chỉnh giảm do lo ngại lượng CP bắt đáy trong phiên giao dịch ngày 26-6 về đến tài khoản NĐT. Và thực tế, dự báo này chỉ đúng trong những phút đầu tiên khi VN Index dao động trong biên độ hẹp.

Thị trường chỉ thật sự bùng nổ khi bước vào nửa đầu của đợt giao dịch liên tục. “Châm mồi” cho sự bùng nổ này tiếp tục đến từ nhóm CP blue chip và “đầu tàu” vẫn đến từ nhóm CP nâng đỡ VN Index như MSN, BVH, VIC.

Sự hứng khởi của nhóm CP blue chip đã nhanh chóng lan sang các mã CP còn lại. Thị trường thay đổi quá bất ngờ khiến cho nhiều NĐT bán ra trước đó không kịp trở tay và quay lại gom hàng trên diện rộng. Từ chỗ bị bán ra mạnh, lực cầu từ nhóm CP này liên tục được đẩy vào trong khi lệnh bán nhanh chóng bị rút ra. Sắc xanh bắt đầu xuất hiện rộng khắp trên bảng điện tử.

Với biến động bất ngờ này, VN Index cũng liên tục được điều chỉnh lên mức cao hơn. Từ mức tăng chỉ hơn 1 điểm ở đầu phiên, số điểm tăng được điều chỉnh lên trên 14 điểm và tái lập mốc 430 điểm ngay trong nữa cuối phiên giao dịch.

Về cuối phiên, trong bối cảnh lực cung không nhiều và lực cầu vẫn không có dấu hiệu suy giảm, VN Index vẫn duy trì được mốc 430 điểm. Chốt phiên giao dịch hôm nay, VN Index tăng 14, 32 điểm (tương đương 3,4%) lên 435,69 điểm.

So với phiên giao dịch hôm qua, thanh khoản của thị trường phần nào được cải thiện nhưng vẫn đứng ở mức thấp. Thống kê cho thấy, có gần 34 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương giá trị 580 tỷ đồng.

Toàn sàn có 208 mã tăng so với 39 mã đứng giá và 35 mã giảm. Trong nhóm blue chip, trừ STB tăng nhẹ, các mã còn lại đều tăng mạnh và dự bán bị quét sạch về cuối phiên.

Trước diễn biến bất ngờ từ sàn HOSE, NĐT trên sàn HNX cũng vội vã rút bớt lệnh bán ra và thay vào đó là lệnh mua. Nhờ vậy, từ chỗ giảm điểm đầu phiên, HNX Index cũng bật lên mạnh và tái lập lại mốc 70 điểm. Kết phiên, HNX tăng 2,25 điểm (tương đương 3,24%) lên 71,73 điểm. Dù tăng mạnh nhưng thanh khoản của HNX vẫn đứng dưới mốc 300 tỷ đồng với chưa đầy 28 triệu CP được giao dịch.

Các tin khác