TTCK châu Á 17-6: Nikkei chạm đáy

(ĐTTC) - TTCK Tokyo trải qua một ngày giao dịch đầy khó khăn. Do lo ngại cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp sẽ khiến kinh tế toàn cầu trì trệ nên nhà đầu tư tìm cách chuyển dòng vốn sang những tài sản an toàn hơn. 

Đảng Dân chủ cầm quyền đang xem xét tăng thuế doanh nghiệp và thuế thu nhập để trang trải chi phí tái thiết. Tin tăng thuế vô hình trung đã tác động không tốt tới tâm lý nhà đầu tư nước ngoài và người tiêu dùng. Nhà đầu tư nước ngoài lần đầu tiên trong vòng nhiều tháng qua chỉ đặt toàn lệnh bán ra với tổng giá trị lên tới 21 tỷ yen. 

Chỉ số Nikkei giảm 0,6%, phá thủng ngưỡng hỗ trợ 9.400 điểm và rơi chạm đáy 9.351,4 điểm, thấp nhất kể từ ngày 18-3. Chỉ số Topix cũng giảm 0,9% xuống 805,34 điểm. Giới phân tích cho rằng vùng hỗ trợ mới của Nikkei là 9.300-9.350 điểm.  

Trên sàn Hồng Công, chỉ số Hang Seng giảm 1,17% còn 21.695,26 điểm. Tính từ đầu tháng tới nay, Hang Seng đã mất 8,4%.  

Ở Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,81% chạm đáy của 8 tháng qua. Các biện pháp siết chặt thị trường tiền tệ đã gây sức ép lớn lên TTCK Trung Quốc.

 Đến chiều ngày 17-6, vàng, dầu có sự điều chỉnh giảm giá. Trên sàn New York, vàng giao tháng 8 giá 1.525,8USD/ounce, sụt 0,27%. Dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 7 ở mức 92,87USD/thùng, giảm 2,24%.

 

Tâm Bảo (tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỳ vọng nhóm ngân hàng và hàng không

Kỳ vọng nhóm ngân hàng và hàng không

(ĐTTCO) - Theo giới phân tích, nhóm CP ngân hàng là những ứng cử viên có thể xem xét cho mục tiêu giao dịch ngắn hạn (theo các nhịp dao động của thị trường), khi mà nhóm này đã giảm đến 11% trong tháng 5 và 14% trong tháng 4.

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.