TTCK 9-6: Thanh khoản HNX qua mặt HOSE

(ĐTTC) - Trong những phiên giao dịch gần đây, thanh khoản của sàn HNX có sự gia tăng đột biến so với HOSE. Ngay trong phiên giao dịch ngày hôm nay 9-6, lượng giao dịch trên sàn HNX tiếp tục qua mặt HOSE.

Thị trường trong phiên giao dịch sáng nay diễn ra trong thế cân bằng cung - cầu khi bên bán không vội vã bán ra còn bên mua cũng từ tốn gom hàng. Chính sự thận trọng của NĐT đã khiến thời gian của phiên giao dịch hôm nay dường như đi qua chậm hơn, thanh khoản của HOSE có dấu hiệu đi xuống còn VN Index biến động trong biên độ hẹp.

Trái ngược với diễn biến chậm chạp trên sàn HOSE, giao dịch bên sàn HNX sôi động hơn hắn với cường độ giao dịch khá nhanh và dứt khoát. Bảng điện tử liên tục nhấp nháy thay đổi về khối lượng lẫn mức giá ở cả bên mua lẫn bên bán. Chính vì vậy, trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch hôm nay, thanh khoản của sàn HNX luôn đứng ở mức cao hơn so với bên HOSE.

Tuy nhiên, điểm chung nhất trên cả 2 sàn là lực cầu bất ngờ nóng lên về cuối phiên khiến cho cả 2 chỉ số đều ghi nhận mức tăng trong phiên giao dịch. Chốt phiên, VN Index tăng 4,38 điểm (tương đương 1%) lên 443,95 điểm, còn HNX Index tăng 1,76 điểm (tương đương 2,23%) lên mức 77,39 điểm.

So với phiên giao dịch hôm qua, thanh khoản của HNX có phần đi xuống nhưng vẫn nhỉnh hơn so với HOSE. Thống kê, trong phiên giao dịch hôm nay, lượng CP được giao dịch trên sàn HNX đạt 54,7 triệu đơn vị so với 33,3 triệu đơn vị của sàn HOSE, tương ứng với giá trị giao dịch là 664 tỷ đồng so với 571 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, mã có khối lượng giao dịch lớn nhất là SSI với trên 2,7 triệu đơn vị. Trong khi đó, mã có khối lượng giao dịch lớn nhất bên HNX là VND đạt gần 6,3 triệu đơn vị, mã đứng thứ 2 là PVX cũng đạt trên 6,2 triệu đơn vị..

Các tin khác