TTCK 8-6: NĐT xả hàng, VN Index mất điểm

(ĐTTC) - Trong khi dư âm của phiên giao dịch khởi sắc hôm qua chưa kịp lắng dịu, NĐT lại phải chứng kiến làn sóng bán ra quá mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay 8-6.

Nhiều khả năng, NĐT tranh thủ bán ra để né làn sóng bán ra chốt lời của gần 115 triệu CP khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày 3-6 sẽ về đến tài khoản NĐT trong chiều nay.

Đà tăng của VN Index chỉ được duy trì đến hết đợt giao dịch xác định giá mở cửa khi lệnh bán với số lượng lớn vẫn chưa xuất hiện. Thế nhưng, do lực cầu có dấu hiệu hạ nhiệt so với phiên giao dịch hôm qua nên VN Index chỉ tăng điểm nhẹ 1,75 điểm trong đợt giao dịch đầu tiên.

Cục diện của thị trường bắt đầu thay đổi khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục, áp lực cung bắt đầu được đẩy lên với sự xuất hiện của hàng loạt lệnh bán với số lượng tại nhiều mã CP chủ chốt. Làn sóng này tiếp tục lan dần ra các mã CP còn lại khiến cho bảng điện tử chuyển dần sang sắc đỏ.

Từ số điểm dương, VN Index cũng liên tục được hạ thấp vào quay đầu giảm xuống dưới mốc 440 điểm kể từ giữa phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên, chỉ số này giảm 4,11 điểm (tương đương 0,93%) xuống mức 439,57 điểm.

Khác với hôm qua, giá trị giao dịch của những mã CP chủ chốt sụt giảm đáng kể. Chính vì vậy, dù lượng CP giao dịch thành công hơn hẳn phiên trước đó nhưng giá trị giao dịch lại sụt giảm. Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay, có hơn 37,4 triệu CP được giao dịch (tăng gần 18%), đạt giá trị 627 tỷ đồng (giảm gần 24%).

Toàn sàn có 127 mã giảm, trong khi số mã tăng là 89 mã và 73 mã đứng giá tham chiếu. trong nhóm CP có vốn hóa lớn, chỉ có BVH và VNM tăng nhẹ, các mã còn lại kết phiên ở mức giá từ tham chiếu trở xuống.

Bên sàn HNX, nhóm CP có tính chất dẫn dắt thị trường như PVX, KLS, VND đã lên sát giá trần ngay từ những phút đầu tiên đã tạo lực kéo HNX Index tăng điểm. Thế nhưng, trước áp lực bán mạnh sau đó nhóm các CP này cũng giảm dần khiến chỉ số này mất điểm về cuối phiên, Chốt phiên, HNX Index giảm 0,46 điểm (tương đương 0,6%) còn 75,63 điểm.

Dù sụt giảm về điểm số nhưng thanh khoản sàn HXN vượt trội so với HOSE. Theo thống kê, trong phiên sáng nay, có 66,4 triệu CP được giao dịch thành công (gần gấp đôi so với sàn HOSE), đạt giá trị gần 716 tỷ đồng (cao hơn HOSE gần 90 tỷ đồng).

Các tin khác