TTCK 4-7: Thăng hoa vào cuối phiên

Chứng khoán bất ngờ thăng hoa vào những phút cuối phiên. VN  Index đi tiên phong nhờ sự dẫn dắt của những cổ phiếu chủ chốt. Tiếp theo đó HNX Index cũng đảo chiều tăng nhờ lực cầu đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu blue chip, đặc biệt là các mã nổi bật như KLS, PVX, VND, SCR dù mức tăng của từng mã không mạnh.

Chứng khoán bất ngờ thăng hoa vào những phút cuối phiên. VN  Index đi tiên phong nhờ sự dẫn dắt của những cổ phiếu chủ chốt. Tiếp theo đó HNX Index cũng đảo chiều tăng nhờ lực cầu đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu blue chip, đặc biệt là các mã nổi bật như KLS, PVX, VND, SCR dù mức tăng của từng mã không mạnh.

Chốt phiên, VN Index tăng 0,13 điểm (+0,03%) lên mức 425,42 điểm và HNX Index tăng 0,25 điểm (+0,34%) lên 73,01 điểm.

Tất cả điều này làm cho chỉ số VS 100 (đại diện 100 CP lớn trên cả 2 sàn) tăng 0,12% vào cuối phiên và Lager Cap (CP có vốn hóa lớn) cũng tăng 0,19%, cùng với đó Micro Cap (CP có vốn hóa rất nhỏ) tăng 0,28%.

Trong khi Mid Cap (CP có vốn hóa trung bình) và Small Cap (CP có vốn hóa nhỏ) giảm nhẹ 0,08% và 0,24%. Điều này cho thấy con sóng đầu cơ vẫn còn hiện diễn và sẵn sàng tham gia thị trường bất cứ lúc nào khi tín hiệu tích cực xuất hiện.

Tuy nhiên sự chuyển biến của thị trường diễn ra khá nhanh khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng không kịp đưa ra quyết định mua hay bán. Do vậy, thanh khoản không có sự cải thiện nhiều so với phiên cuối tuần trước.

Dù chưa xác định được mục đích thực sự của bên mua nhưng việc thị trường đảo chiều ở những phút cuối luôn khiến nhà đầu tư giải tỏa được tâm lý hơn là lo sợ.

Mở cửa, giao dịch vẫn lình xình trong phiên giao dịch thứ 2 của tháng 7. HNX Index tăng điểm sau đó quay đầu giảm nhẹ. Trong khi VN Index tạm khớp với mức giảm hơn 4 điểm, nhưng cuối đợt khớp lệnh thứ nhất, chỉ số này chỉ giảm 0,25 điểm do các mã blue chip lấy lại cân bằng.

Đến 9 giờ, giao dịch có xu hướng giằng co trên cả hai sàn khi lực cầu cổ phiếu vốn hóa lớn đang tạo ra lực đỡ cho các chỉ số. Có thể thấy điều này qua việc chỉ số VS 100, và Large Cap đều tăng 0,17% và 0,2%.

9 giờ 30 phút, cổ phiếu vốn hóa lớn lần lượt “thúc thủ” và chuyển sang sắc đỏ trước lực bán ra đang mạnh dần. Thị trường lình xình sau khi giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu, nhưng thanh khoản không có sự cải thiện nhiều. Số lượng cổ phiếu giảm không quá lớn nhưng chiếm tỷ trọng áp đảo so với những mã tăng giá.

Đến 10 giờ, thị trường vẫn giảm nhẹ và lình xình dù một số mã vốn hóa lớn đã bật trở lại, đáng chú ý khi PVD và VPL tăng kịch trần dù lực bán và mua đều rất thấp. Báo hiệu một đợt “cứu giá” lần thứ hai trong phiên.

10 giờ 30 phút, STB tiếp tục làm thị trường bất ngờ khi cuối đợt khớp lệnh liên tục có 4, triệu cổ phiếu được iao dịch thỏa thuận ở mức giá sàn, dù giao dịch khớp lệnh cổ phiếu này vẫn tăng 3,7%, với 2,8 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.  

Ngoài STB, SEC cũng được giao dịch thỏa thuận trên 1 triệu cổ phiếu tại mức giá 29.000 đồng và xấp xỉ 900.000 cổ phiếu KAC chuyển nhượng ở mức 21.700 đồng. Bên cạnh đó, FDC có 665.000 cổ phiếu và PET với 400.000 cổ phiếu bán thỏa thuận với giá trần.

VN Index sau vài phút xanh nhẹ đã đảo chiều giảm 0,57 điểm, tương ứng 0,13%, cho thấy nỗ lực cứu giá lần thứ hai đã gặp thất bại.

Thị trường thiếu sức sống dù vẫn có xấp xỉ 90 mã cổ phiếu tăng giá.

Các tin khác