TTCK 14-4: VN-Index đảo chiều bất thành

Xu hướng chung của thị trường vẫn là đi ngang trong biên độ hẹp. (Ảnh: Lã Anh)
Xu hướng chung của thị trường vẫn là đi ngang trong biên độ hẹp. (Ảnh: Lã Anh)
Xu hướng chung của thị trường vẫn là đi ngang
trong biên độ hẹp. (Ảnh: Lã Anh)

Nỗ lực giữ giá của các mã cổ phiếu vốn hóa lớn tại HOSE đã không thành công trước áp lực bán ra khiến VN-Index một lần nữa đảo chiều giảm điểm trong đợt khớp lệnh đóng cửa.

Thanh khoản từ các đợt khớp lệnh tăng trưởng đáng kể so với phiên trước cho thấy nhiều nhà đầu tư đã tận dụng cơ hội thị trường tăng điểm để bán ra.

Nỗ lực của những mã như MSN, BVH, HPG, ITA, STB… chỉ giúp VN-Index giữ được mốc 460 điểm và tránh một phiên giảm mạnh.

Thống kê các nhóm cổ phiếu cho thấy, nhóm Large Cap giữ được mức tăng 0.39%, trong khi các nhóm khác như Mid Cap, Small Cap và Micro Cap có mức giảm lần lượt 0.6-0.8%.

Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 0.38 điểm, tương đương 0.08% và chốt tại 460.63 điểm. Thanh khoản toàn phiên đạt 24.3 triệu đơn vị, trị giá 495.93 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm 5.6 triệu đơn vị và 134.18 tỷ đồng.

STB dẫn đầu về thanh khoản với hơn 3.1 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tiếp sau là SSI với mức chênh lệch khá lớn, khi đạt hơn 680 ngàn đơn vị. Ngoài ra còn có LCG, VCB, EIB… có vài trăm ngàn đơn vị.

Trên bảng điện tử, số lượng cổ phiếu giảm chiếm đa số với 142 mã, tuy nhiên cũng tương tự một vài phiên trước mức giảm của cổ phiếu không quá mạnh chỉ với 19 mã giảm kịch sàn. Ở chiều ngược lại có 54 mã tăng giá, và 92 mã đi ngang.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giao dịch cầm chừng với số lượng mua vào hơn 2.25 triệu cổ phiếu, trong đó họ mua nhiều đối với các mã ITA, VCB, HPG, SSI…

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index có mức giảm 0.35 điểm, tương ứng 0.39% và chốt tại 89.078 điểm. Toàn sàn có 185 mã giảm giá, 75 mã tăng và 119 mã đứng giá hoặc chưa có giao dịch.

Với sự dẫn dắt của một vài mã cổ phiếu chủ chốt như MSN, BVH, HPG… giúp VN-Index quay đầu tăng nhẹ 0.12 điểm lên 461.13 điểm vào cuối đợt khớp lệnh liên tục. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 19 triệu đơn vị nhưng nếu loại trừ gần 4 triệu cổ phiếu giao dịch thỏa thuận thì giao dịch khớp lệnh chỉ còn khoảng 15 triệu.

Các tin khác