TTCK 12-5: VN Index hụt hơi

Sau 3 phiên tăng điểm liên tục, VN Index đã có dấu hiệu hụt hơi và để mất điểm. (Ảnh: Lã Anh)
Sau 3 phiên tăng điểm liên tục, VN Index đã có dấu hiệu hụt hơi và để mất điểm. (Ảnh: Lã Anh)
Sau 3 phiên tăng điểm liên tục, VN Index đã có dấu
hiệu hụt hơi và để mất điểm. (Ảnh: Lã Anh)

(ĐTTC) - Sau 3 phiên tăng điểm liên tục, VN Index đã có dấu hiệu hụt hơi và để mất điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay 12-3 dù có thời điểm chỉ số này chớm xanh lên mức 485 điểm.

Vấn đề thanh khoản tiếp tục là nỗi lo của giới đầu tư khi dòng tiền vào thị trường vẫn đứng ở mức báo động. Đặc biệt, thanh khoản của sàn HOSE đã rơi xuống mức thấp kỷ lục kể từ trước đến nay trong đợt giao dịch mở cửa. Cụ thể, trong đợt giao dịch đầu tiên này, chỉ có hơn 455.000 CP và CCQ được giao dịch, tương đương giá trị là 8,3 tỷ đồng.

Bước sang đợt giao dịch liên tục, thanh khoản của thị trường đã phần nào được cải thiện so với đợt giao dịch đầu tiên nhưng nhìn chung vẫn đứng ở mức thấp. Dù đi gần hết thời gian của đợt giao dịch thứ 2 nhưng trên bảng điện tử vẫn có hơn một nữa số mã niêm yết chưa có giao dịch hoặc giao dịch cầm chừng vài trăm CP.

Với việc thanh khoản tụt giảm thì diễn biến của VN Index tiếp tục được ‘trợ lực” từ những mã CP có vốn hóa lớn. Trong suốt phiên giao dịch hôm nay, chỉ số này liên tục biến động tăng giảm theo nhịp điệu của các mã như MSN, BVH, VNM, VIC, PVL. Mỗi khi những mã này tăng thì VN Index lại chuyển từ đỏ sang xanh và ngược lại.

Dù vậy, bảng điện tử vẫn tiếp tục tràn ngập sắc đỏ giảm giá như những phiên giao dịch trước đó. Mã giảm luôn chiếm số lượng gấp đôi số mã tăng giá. Có thời điểm số mã giảm là 150 mã so với mã tăng là 60 mã nhưng VN Index vẫn cứ tăng điểm.

Tuy nhiên, càng về cuối phiên, VN Index đã không thể duy trì được đà tăng và bắt đầu để mất điểm do mất đi sự trợ giúp khi phần lớn các mã được xếp vào danh sách “chống lưng” cho VN Index trong thời gian gần đây như MSN, BVH, VIC, VNM… đều quay đầu giảm giảm hoặc đứng giá.

Chốt phiên giao dịch sáng nay, VN Index quay đầu giảm giảm 1,01 điểm (tương đương 0,21%) xuống còn 482,14 điểm. Toàn sàn chỉ có 65 mã tăng so với 138 mã giảm và 86 mã không thay đổi.

Giá trị giao dịch không thay đổi nhiều so với phiên giao dịch ngày hôm qua với trên 22 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương 530 tỷ đồng.

Tương tự phiên giao dịch hôm qua, HNX Index tiếp tục tăng điểm đầu phiên nhưng lại để mất điểm vào cuối phiên. Kết phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số này giảm nhẹ 0,38 điểm (tương đương 0,46%) xuống 82,33 điểm.

Thanh khoản của HNX tiếp tục đứng ở mức thấp với hơn 20 triệu CP được sang tên, đạt giá trị tương đương 254 tỷ đồng. Về cuối phiên, có 82 mã tăng, 176 mã giảm và 61 mã đứng giá.

Các tin khác