TTCK 11-5: VN Index đảo chiều thành công

VN Index đảo chiều khá thành công sau khi giảm điểm ở đầu phiên. (Ảnh: Lã Anh)
VN Index đảo chiều khá thành công sau khi giảm điểm ở đầu phiên. (Ảnh: Lã Anh)
VN Index đảo chiều khá thành công sau khi giảm
điểm ở đầu phiên. (Ảnh: Lã Anh)

Sau khi vượt ngưỡng 480 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua, VN Index tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp trong phiên giao dịch ngày hôm nay 11-5. Đây là phiên giao dịch đảo chiều khá thành công của chỉ số này sau khi giảm điểm ở đầu phiên.

Ngay đợt giao dịch dầu tiên, lệnh bán chốt lời được tung ra khá mạnh. Lệnh bán được đặc biệt đẩy mạnh tại những mã blue chip khiến cho nhiều mã trong nhóm này quay đầu giảm. Điển hình là BVH giảm 2.500 đồng xuống còn 87.000 đồng, MSN giảm 1.000 đồng xuống còn 122.000 đồng.

Việc 2 trụ cột chính nâng đỡ VN Index giảm giá (các trụ cột còn lại đứng giá) khiến cho chỉ số này cũng quay đầu giảm 2,22 điểm xuống còn 479 điểm ngay sau đợt giao dịch mở cửa.

Việc blue chip bị đẩy mạnh bán ra cũng phần nào giúp thanh khoản của thị trường được cải thiện đáng kể. Trong đợt giao dịch đầu tiên này, có gần 1,6 triệu CP và CCQ được giao dịch thành công, tương đương giá trị là 74,3 tỷ đồng (tăng hơn 3 lần so với phiên giao dịch hôm qua). 

Sau khi bất ngờ bị bán ra đầu phiên, bướt sang đợt giao dịch liên tục, các mã nâng đỡ VN Index bắt đầu được mua mạnh trở lại với “đầu tàu” là mã MSN. Từ mức giảm 1.000 đồng, mã này đã bất ngờ tăng trần lên 129.000 đồng. Các mã VNM, VIC, BVH cũng đảo chiều tăng trở lại trong đợt giao dịch này đã ngay lập tức VN Index quay đầu tăng điểm trở lại.

Tuy nhiên, do mức tăng của nhóm trụ cột chưa đủ mạnh nên VN Index liên tục đảo chiều tăng giảm trong suốt thời gian của đợt giao dịch này. Có thời điểm VN Index tăng gần chạm mức 484 điểm nhưng cũng có lúc chỉ số này giảm xuống chỉ còn hơn 478 điểm.

Dù vậy, nỗ lực kéo VN Index tăng điểm phiên thứ 3 liên tục đã thành công do phần lớn mã trụ cột như VNM và MSN duy trì được đà tăng mạnh cho đến hết phiên. Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay, VN Index tăng 1,86 điểm (tương đương 0,39%) lên mức 483,15 điểm. Thế nhưng, trên cả sàn chỉ có 83 mã tăng so với 152 mã giảm và 54 mã đứng giá tham chiếu.

Thanh khoản của thị trường đã phần nào được cải thiện đáng kể sau phiên giao dịch với giá trị thấp nhất trong vòng 2 năm gần đây trên sàn HOSE trong ngày hôm qua. Trong cả phiên giao dịch sáng nay, có trên 21,6 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương giá trị gần 536 tỷ đồng.

Diễn biến trên sàn HNX lại một lần nữa trái chiều với HOSE. HNX Index đã không đủ sức duy trì được đà tăng ở đầu phiên khi bất ngờ giảm điểm về cuối phiên. Kết phiên giao dịch sáng nay, HNX Index giảm nhẹ 0,23 điểm (tương đương 0,28%), xuống còn 82,71 điểm.

Thanh khoản trên sàn HNX cũng bất ngờ giảm mạnh với hơn 18,6 triệu CP được giao dịch, tương đương giá trị là 243,5 tỷ đồng. Toàn sàn có 182 mã giảm, 79 mã tăng và 57 mã đứng giá.

Các tin khác