SSI muốn phát hành 1.200 tỷ trái phiếu chuyển đổi giá 31.000 đồng/CP

(ĐTTCO) - CTCK Sài Gòn (SSI) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc xin ý kiến cổ đông bằng văn bản phát hành trái phiếu chuyển đổi với giá phát hành dự kiến 31.000 đồng/CP. Đây là loại trái phiếu chuyển đổi với kỳ hạn 3 năm, lãi trái phiếu dự kiến 4%/năm. 
SSI muốn phát hành 1.200 tỷ trái phiếu chuyển đổi giá 31.000 đồng/CP
Số lượng trái phiếu chào bán lần này tối đa 1.200 trái phiếu, với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Nếu đợt chào bán thành công, SSI dự kiến thu về 1.200 tỷ đồng nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của công ty.
Phương thức chào bán riêng lẻ dưới 100 nhà đầu tư thông qua đại lý phát hành. Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư được chào bán trái phiếu là tổ chức nước ngoài có tiềm năng về tài chính, ưu tiên cho các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực tài chính và chứng khoán.
Việc thực hiện quyền chuyển đổi sẽ thuộc về trái chủ. Trái phiếu có thể được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của công ty sau mỗi 3 tháng với điều kiện số lượng trái phiếu được chuyển đổi mỗi lần không ít hơn 30% tổng giá trị trái phiếu chào bán và số lần chuyển đổi không nhiều hơn 3 lần.
Với giá chuyển đổi dự kiến 31.000 đồng/CP, mức giá chuyển đổi sẽ được điều chỉnh xuống trong các sự kiện pha loãng cổ phiếu khi công ty phát hành thêm cổ phiếu, tách cổ phần hoặc các sự kiện khác (nếu có).
Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho HĐQT lập phê duyệt phương án chào bán chi tiết, lựa chọn đối tượng chào bán cụ thể và lựa chọn thời điểm thích hợp để triển khai phương án chào bán sau khi được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Ngoài ra, HĐQT thông qua nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc phát hành chứng quyền có bảo đảm với tổng giá trị chứng quyền được phép chào bán là tối đa theo hạn mức do quy chế của UBNN quy định.
Theo số liệu báo cáo mới nhất kết thúc vào quý 3-2017, tổng tài sản của SSI lên tới hơn 17.350 tỷ đồng, tương đương một ngân hàng tư nhân cỡ nhỏ. Các khoản cho vay margin của Công ty CP Chứng khoán Sài gòn tại thời điểm hiện tại cũng tăng lên mức gần 6000 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Các khoản cho vay margin của CTCK này  tại thời điểm hiện tại cũng tăng lên mức gần 6000 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm trước.
Hiện tại lượng vốn ngoại tại SSI đã lên đến gần 54% và đối tác lớn nhất của SSI là Daiwa đang đăng ký nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCK này lên trên 20%. 

Các tin khác